- Giới truyền thông Italia cho hay, MU và Barcelona đang nỗ lực thuyết phục Giám đốc bóng đá của AS Roma - Monchi rời ghế để về làm việc cho họ.

Ban lãnh đạo Quỷ đỏ nhận thấy sự cần thiết của vị trí Giám đốc bóng đá, phụ trách vấn đề tuyển trạch, chuyển nhượng nhằm xoa dịu mối quan hệ căng thẳng giữa Mourinho và Ed Woodward thời gian gần đây.

{keywords}
Monchi đang phải chịu nhiều áp lực ở Roma

Chính vì thế, MU đã dồn sự chú ý vào sếp lớn của Roma - Monchi, người từng có công phát hiện ra những tài năng như Sergio Ramos, Ivan Rakitic hay Dani Alves.

Ở tuổi 49, Monchi rời Sevilla chuyển đến đội bóng Serie A hồi tháng 4/2017. Tuy nhiên, ông hiện đang nảy sinh bất đồng sâu sắc với BLĐ đội bóng liên quan đến vấn đề mua sắm.

Vài tháng qua, fan Roma tỏ ra rất phẫn nộ khi họ lần lượt phải chứng kiến nhiều cầu thủ con cưng rời sân Olympico như thủ thành Alisson hay bộ đôi tiền vệ Radja Nainggolan và Kevin Strootman.

Để thay thế những ngôi sao danh tiếng trên, Monchi đưa về các cầu thủ có giá trị thấp như Olsen, Bryan Cristante, Justin Kluivert hay Ante Coric.

Roma đã tuyển mộ 11 tân binh trong hè qua và mới chỉ giành được duy nhất một trận thắng sau 3 vòng mở màn của Serie A 2018/19.

{keywords}
Mourinho cần một người cộng sự giỏi về công tác chuyển nhượng

Với việc tương lai bất định, Monchi đang xem xét khả năng chuyển sang MU hoặc Barcelona đảm nhiệm vai trò Giám đốc bóng đá.

Trong lịch sử, MU chưa từng có vị trí này trong thành phần ban lãnh đạo. Tuy nhiên, để hợp với xu hướng bóng đá hiện đại, tránh xung đột giữa Mourinho và các sếp lớn, Monchi có thể là giải pháp cải thiện khâu chuyển nhượng MU thời gian tới.

* Anh Tuấn