Mới cập bến MU hồi đầu năm từ Sporting Lisbon, Bruno Fernandes đã thực hiện thành công cả 6 quả phạt đền anh được giao thực hiện cho đội bóng mới.

Tính đến nay, tiền vệ người Bồ Đào Nha đều ghi bàn trong 17 tình huống sút penalty gần nhất, lần lượt đánh bại các thủ môn danh tiếng như Hugo Lloris, Kasper Schmeichel, Willy Caballero và Pepe Reina.

{keywords}
Bruno Fernandes vừa ghi bàn vào lưới Leicester từ chấm 11m

Miguel Soares từng khoác áo CLB Loures là người cuối cùng cản được cú đá từ chấm 11m của Bruno Fernandes, trong khuôn khổ cúp Quốc gia Bồ Đào Nha hồi tháng 10/2018.

Soares vừa chia sẻ bí quyết: "Pha cản phá của tôi thời điểm đó thật tuyệt vời. Tôi đã cố tình di chuyển một chút sang bên trái.

Bruno luôn nhìn thủ môn khi thực hiện penalty. Bởi vậy, tôi cũng làm tương tự cậu ấy. Tôi làm động tác giả vờ như bay sang trái nhưng cuối cùng đổ người về bên phải và chặn đứng cú đá.

Bản thân muốn Bruno đưa ra quyết định muộn nhất có thể. CLB Loures đã kéo Sporting Lisbon sang thời gian hiệp phụ và chúng tôi giành chiến thắng bất ngờ với tỷ số 2-1.

Giờ thì tôi hy vọng Bruno Fernnades có thể ghi thêm nhiều bàn thắng từ chấm 11m tại Premier League. Dù từng là đối thủ của nhau trên sân đấu nhưng tôi luôn ngưỡng mộ cậu ấy."

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, Bruno Fernandes đã thực hiện thành công 26/28 quả đá penalty.

Tiền vệ người Bồ nhanh chóng ghi dấu ấn trở thành thần tượng mới tại Old Trafford, sau khi truyền cảm hứng giúp MU cán đích thứ 3 Ngoại hạng Anh và đoạt vé Champions League mùa tới.

* An Nhi