Đội trưởng Aubameyang lập cú đúp vào lưới Chelsea nhưng Emiliano Martinez cũng đã đóng một vai trò quan trọng của pháo thủ ở chung kết Cúp FA đêm qua, khi có một số tình huống giải vây trông thấy.

{keywords}
Emiliano Martinez xúc động không nói nên lời, đội trưởng Aubameyangsau đó phải trả lời thay

Hai cầu thủ nổi bật nhất này được BBC chọn đại diện phỏng vấn nhưng Martinez đã quá xúc động đến bật khóc, không thể nói gãy gọn thành lời.

Tôi không thể tin được. Gia đình tôi… tôi không thể nói chuyện (do quá xúc động). Trước trận đấu tôi đá nói với Aubameyang, anh sẽ giúp chúng ta chiến thắng. Và quả nhiên như thế!”.

Sau đó đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang phải trả lời thay đàn em vì Martinez không thể nói thêm được gì nữa.

{keywords}
Martinez cứ thế bật khó sau khi tan trận, gọi điện về cho gia đình cũng nói chuyện ngắt quãng vì khóc

Sở dĩ, Emiliano Martinez nước mắt cứ tuôn rơi như vậy bởi anh có sự nghiệp không ít long đong, gia đình đầy hoàn cảnh và việc được bắt chính trận chung kết FA Cup đêm qua cũng là nhờ được ‘đóng thế’ bởi thủ thành số 1, Bernd Leno dính chấn thương.

{keywords}
Thủ thành người Argentina lận đận cả 10 năm ở Chelsea, mới có một ngày được tận hưởng vinh quang khi hiếm hoi có dịp 'đóng thế'

Thế nên, việc giành được chiếc Cúp FA mà anh được đích thân góp mặt trong ấy có ý nghĩa rất nhiều vời thủ môn này.

Từ lúc 17 tuổi, Emiliano Martinez đã một mình khăn gói từ quê nhà Argentina để đến Arsenal khi được hỏi mua, hòng có tiền phụ giúp gia đình đang gặp cảnh khó khăn tài chính.

{keywords}
Martinez hạnh phúc ôm chiếc cúp FA khi cùng Arsenal từ Wembley trở về

Martinez đã có 10 năm gắn bó ở Arsenal, nhưng đã được đem cho mượn ở 6 CLB khác nhau. Anh được lên đội 1 Pháo thủ từ 2012 nhưng chưa bao giờ có được suất bắt chính.

Phải tới khi thủ thành số 1, Bernd Leno dính chấn thương ở trận Arsenal thua Brighton 1-2 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, cơ hội mới đến với Martinez phận hẩm.

Emiliano Martinez ‘đóng thế’ tạo được ấn tượng tới nỗi giờ đây người hâm mộ Arsenal cho rằng, khi trở lại sau chấn thương, Bernd Leno sẽ phải ‘chiến đấu’ để lấy lại vị trí của mình.

L.H