Khá nhiều người ngạc nhiên khi thấy Ozil có tên trong đội hình xuất phát trận giao hữu cuối tuần trước của Arsenal với Aston Villa.

Cuối mùa trước, ngôi sao người Đức đã không thi đấu phút nào kể từ khi bóng đá trở lại sau mùa dịch. Đặc biệt, 10 trận cuối Ngoại hạng Anh, Ozil bị gạch tên khỏi danh sách đăng ký.

{keywords}
Ozil vừa ra sân trong trận giao hữu của Arsenal

Arsenal muốn tống khứ cựu tuyển thủ Đức nhưng không đối tác nào thiện chí rước về "ông kễnh" 31 tuổi đang hưởng lương 350.000 bảng/tuần tại Emirates.

Chính vì thế, sau khi cân nhắc thiệt hơn, HLV Mikel Arteta quyết định trao cơ hội cho Ozil trước thềm mùa bóng mới.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha định sử dụng Mesut Ozil trong các trận gặp đối thủ trung bình yếu. Lúc đó Arsenal sẽ đá theo sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-2-3-1.

Như trong trận giao hữu mới nhất gặp Aston Villa, Ozil được xếp thi đấu trong vai trò hộ công, hỗ trợ bộ ba phía trên là Aubameyang, Lacazette và Nicolas Pepe.

Hiện Mikel Arteta đang muốn cắt giảm nhân sự, sau khi tuyển mộ thêm Willian, Gabriel Maghalaes, Pablo Mari và Cedric Soares.

Dani Ceballos cũng năm thứ hai khoác áo Pháo thủ theo dạng cho mượn từ Real. Bên cạnh đó, Saliba, Elneny và Emile Smith Rowe trở về Emirates sau quá trình "tu nghiệp".

Quân số đội một Arsenal hiện tại lên đến 31 thành viên. Thế nên, CLB sẵn sàng thanh lý một vài cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của Arteta như Matteo Guendouzi, Lucas Torrerira, Hector Bellerin, Sead Kolasinac, Rob Holding, Sokratis, Shkodran Mustafi.

* Đăng Khôi