- Tân thuyền trưởng MU - Ole Gunnar Solskjaer từng thừa nhận, ông sẽ xây dựng đội bóng mới xung quanh ngôi sao số 1 Paul Pogba.

 

Mourinho đột kích về Juventus, Real chi đậm lấy Hazard

MU dẹp loạn: Ba điều Solskjaer phải làm khi thay Mourinho

MU chi đậm lấy Skriniar, Arsenal giải cứu Navas

 

Mourinho từng bị chỉ trích khá nhiều vì không thể phát huy hết khả năng của Pogba, đã phải nhường ghế nóng ở Old Trafford cho Solskjaer lên nắm quyền tạm thời đến cuối mùa.

{keywords}
Solskjaer từng dìu dắt Pogba từ đội trẻ MU

Giai đoạn 2008 đến 2010, Solskjaer làm HLV đội trẻ Quỷ đỏ và đã dìu dắt cầu thủ người Pháp tiến bộ. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Sky Sports cách đây 2 tháng, khi được hỏi nếu là HLV Mourinho thì sẽ thay đổi gì để vực dậy MU, Solskjaer đã trả lời:

"Tôi sẽ xây dựng đội bóng xung quanh Pogba. Đó là điều không phải bàn cãi. Tiền vệ người Pháp trưởng thành vượt bậc và đã có chức vô địch Thế giới.

Paul Pogba sở hữu kỹ năng chơi bóng tuyệt vời. Bởi vậy, chúng ta hy vọng MU có thể giữ chân cậu ấy và xây dựng lối chơi quanh Pogba."

Theo nguồn tin từ nội bộ MU, Solskjaer sẽ quản trị phòng thay đồ giống thầy cũ Sir Alex Ferguson. Chiến lược gia người Na Uy sẽ trao cơ hội cho tất cả các cầu thủ chứng tỏ mình trong thời gian sắp tới.

"Ole yêu cầu sự tôn trọng từ các cầu thủ đối với mình, HLV Mike Phelan và ban huấn luyện. Ông cũng khẳng định, tương lai của tất cả thành viên phụ thuộc vào những gì họ hành động tới đây.

{keywords}
Solskjaer sẽ áp dụng phong cách quản trị đội bóng giống Sir Alex trước kia

Solskjaer muốn học trò biết rằng, không được phép tạo ra những xung đột trong phòng thay đồ. Sự tôn nghiêm cần được tái lập.

Với nhà cầm quân 45 tuổi, mọi thứ rất đơn giản. Nếu bất kỳ cầu thủ nào có khúc mắc hay gặp vấn đề, đầu tiên hãy đến gặp và nói chuyện trực tiếp với ông.

Các cầu thủ không được phép bắn tin qua người đại diện, phát biểu tự do trước giới truyền thông hay đăng tải bóng gió điều gì đó trên mạng xã hội."

* Anh Tuấn