Bảy năm MU thời hậu Sir Alex, đây chính là giai đoạn thi đấu hiệu quả và thăng hoa nhất của Quỷ đỏ. Tinh thần những chiến binh trong tay Solskjaer càng lên cao hơn khi ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, 2 đối thủ trực tiếp Chelsea và Leicester City đều rủ nhau phơi áo, tạo cơ hội lớn cho MU.

{keywords}
Bất kể De Gea phạm phải những sai lầm trên sân

Một chiến thắng trước Southampton đêm nay sẽ đưa MU nhảy vọt lên top 3, một cú hích không ai có thể tin vào giai đoạn đầu mùa với đội chủ sân Old Trafford.

Đêm nay, tiếp Southampton (lúc 2h sáng 14/7 giờ VN) cũng sẽ đánh dấu trận đấu thứ 400 của thủ môn David de Gea cho MU, nếu anh ra sân thi đấu.

Có thể nói, chắc chắn điều này sẽ xảy ra qua tuyên bố mới nhất của HLV Solskjaer rằng, ông chưa bao giờ nghĩ sẽ 'phế' De Gea dù chỉ là một giây!

De Gea đã mắc không ít sai lầm cuối mùa giải trước và thỉnh thoảng ở chiến dịch năm nay vẫn xảy ra những bàn thủng lưới đáng lo. Tuy nhiên, Solskjaer không bao giờ nghi ngờ hay có suy nghĩ sẽ gạt De Gea khỏi đội hình.

"Loại De Gea, điều đó không bao giờ có trong tâm trí tôi, dù chỉ là trong tích tắc. Để trở thành người gác đền của MU, bạn phải có một tâm lý thật vững vàng.

David de Gea sở hữu điều đó và cậu ấy gắn bó với nơi đây lâu đến độ chuẩn bị có trận đấu thứ 400. David là cầu thủ mạnh mẽ và thật tốt khi MU có cậu ấy".

{keywords}
Solskjaer vẫn tin tưởng tuyệt đối người gác đền Tây Ban Nha, bởi anh có tâm lý mạnh mẽ, bản lĩnh đúng chất Quỷ đỏ

Thủ thành người Tây Ban Nha gia nhập MU từ Atletico Madrid vào 2021, là người chơi ổn định nhất tại Old Trafford thời hậu Sir Alex, 4/5 mùa giải được chọn là Cầu thủ hay nhất của Quỷ đỏ.

Nhưng gần đây có những hoài nghi, De Gea có thể mất vị trí vào tay thủ môn trẻ Dean Hendersen. Tuy nhiên, Solskjaer củng cố niềm tin vào Ge Gea: "David thật tuyệt vời và tôi rất thích làm việc với cậu ấy. De Gea bảo rằng, muốn chơi nhiều hơn nữa, có thể thêm 10 năm.

Cậu ấy có thể ở đỉnh cao trong bao lâu là tùy thuộc vào chính bản thân cậu ấy. Tôi thấy vui khi David luôn làm việc rất chăm chỉ".

Solskjaer tin rằng thủ môn có hợp đồng đến hè 2024 muốn chinh phục thêm danh hiệu cùng MU, sau khi từng vô địch Premier League, FA Cup, Europa League và League Cup.

L.H