Van de Beek là bản hợp đồng đầu tiên và duy nhất đến lúc này của MU ở phiên chợ hè 2020. Tiền vệ người Hà Hà Lan đã tham gia cử tập đầu tiên cùng đội bóng mới sau khi hoàn thành nhiệm vụ cho ĐTQG.

{keywords}
Van de Beek trong buổi tập ra mắt MU

MU đăng tải hình ảnh Van de Beek cùng chú thích: Có những người sinh ra để chơi cho MU và chúng tôi nghĩ đã tìm thấy một.

HLV Solskjaer thì cười rất tươi bên cạnh học trò mới. Và ông mang đến một sự ngạc nhiên lớn khi thổ lộ, đã bị Van de Beek chinh phục từ… 5 năm trước, từ tháng 12/2015 khi Ajax gặp Molde do ông phụ trách.

Tôi đã theo sát Van de Beek. Cậu ấy ghi bàn đầu tiên cho Ajax vào lưới Molde tại Europa League 2015. Hai đội hòa nhau 1-1 và Donny có cú đánh đầu tuyệt vời.

Ở trận đấu đó, Van de Beek đã húc đầu vào trung vệ của tôi, quả là vô cùng dũng cảm. Nó xảy ra ở ngay đầu trận, vì vậy tôi thích cái khí chất dũng mãnh của cậu ấy.

Van de Beek luôn thường trực nụ cười và khi bạn nhìn thấy một cầu thủ với niềm đam mê và khát khao như vậy, nhắm mắt bạn cũng biết đó là người mình cần”.

{keywords}
Tiền vệ tân binh bên cạnh HLV Solskjaer và đội trưởng Harry Maguire

Solskjaer cho hay thêm, ông dõi theo Van de Beek bằng cách cập nhật tình hình qua bạn – đồng đội cũ Van de Sar – là GĐĐH ở Ajax cũng như những cầu thủ khác biết về tiền vệ này.

Van de Beek là một cầu thủ đa năng, thông minh, sáng tạo và có rất nhiều năng lượng, nhiệt huyết. Cậu ấy có khả năng đọc và hiểu trận đấu tốt, có thể nhìn thấy khoảng trống và có mặt thật đúng lúc.

Donny có thể ghi bàn và chúng tôi cần thêm những pha lập công từ tuyến giữa. Mùa vừa qua, các chân sút MU ghi bàn khá nhiều, thêm của Bruno Fernandes nhưng chúng tôi cần thêm từ những vị trí khác vì đội vẫn chưa ghi đủ bàn để có thể chiến đấu danh hiệu”.

L.H