Chỉ 3 tuần sau thương vụ chuyển nhượng trị giá 47 triệu bảng từ Sporting Lisbon, Bruno Fernandes nhanh chóng chứng tỏ được tầm ảnh hưởng và vọt lên trở thành nhân tố quan trọng trên hàng tiền vệ MU.

{keywords}
Solskjaer hết lời khen ngợi Bruno Fernandes

Bản thân Solskjaer cũng thừa nhận, ông rất vui vẻ trả nốt hơn 20 triệu bảng tiền phụ phí cho đội bóng Bồ Đào Nha nếu Bruno thành công ở Old Trafford, trong bối cảnh Paul Pogba vẫn là nỗi thất vọng lớn.

Cho đến hiện tại, Solskjaer khá hài lòng với tinh thần và cả cảm hứng mà cầu thủ người Bồ mang lại, tiếp thêm sự tự tin và tâm lý lạc quan cho phòng thay đồ.

Bruno Fernandes là mẫu tiền vệ năng động, sáng tạo, luôn hướng về phía trước. Anh cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng ở đội bóng thành Manchester và khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phấn khích.

Hôm nay, mọi con mắt lại đổ dồn về chàng trai người Bồ Đào Nha, khi Bruno Fernandes cùng các đồng đội quyết tâm đánh bại Watford để chen chân vào nhóm dự Champions League mùa tới.

Solskjaer đánh giá cậu học trò mới: "Fernandes nhắc tôi nhớ về Scholesy lúc trên sân. Tuy nhiên, cậu ấy là kiểu cá tính khác.

Giống như Paul Scholes, Bruno là một nhạc trưởng, người thủ lĩnh. Anh ta muốn giành chiến thắng và điều đó gây ấn tượng với cá nhân tôi."

Mặc dù cập bến CLB mới, với thứ văn hóa bóng đá khác cùng phòng thay đồ xa lạ, Fernandes không hề tự ti. Trái lại, anh biết cách động viên, khích lệ tinh thần đồng đội và Solskjaer thích điều này.

{keywords}
Bruno Fernandes tạo sự khác biệt trong 10 phút cuối trận gặp Brugge

"Bruno Fernandes luôn muốn chiến thắng. Anh ấy làm điều đó đúng cách và khuyến khích người xung quanh rất tốt.

Dù ngồi dự bị ở chuyến làm khách Brugge nhưng Bruno mạnh dạn tiến gần các đồng đội đá chính trò chuyện, giúp họ thêm tự tin và điểm tựa.

Và 10 phút cậu ấy vào sân trên đất Bỉ, khi MU cần sự điềm tĩnh, Bruno Fernandes ngay lập tức mang đến sự khác biệt cho đội bóng" - Solskjaer chia sẻ thêm.

* Đăng Khôi