Trong bối cảnh cả Luke Shaw và Brandon Williams vắng mặt vì chấn thương, Fosu-Mensah được trao cơ hội đá chính bên hành lang cánh trái Quỷ đỏ.

{keywords}
Fosu-Mensah thi đấu tròn vai ở vị trí hậu vệ trái

Đây cũng là lần ra sân đầu tiên của hậu vệ 22 tuổi trong màu áo MU 3 năm trở lại đây. Trước đó, Fosu-Mensah dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng và phải xa sân cỏ 16 tháng.

Lý giải về chuyện chọn Fosu-Mensah xuất phát bên hành lang cánh trái, dù Diogo Dalot có thể đảm nhiệm vị trí này, HLV Solskjaer nói:

"Về Timothy Fosu-Mensah, đã 16 tháng kể từ lần cuối cùng cậu ấy thi đấu. Hậu vệ Hà Lan làm việc chăm chỉ và tôi hài lòng vì điều đó.

Tôi biết về chấn thương đầu gối sẽ không dễ hồi phục. Nhưng cậu ta đã vượt qua. Fosu-Mensah chơi trọn vẹn 90 phút và phòng ngự rất tốt.

Crystal Palace sở hữu những cầu thủ chạy cánh tốc độ và ma mãnh như Townsend hay Zaha. Tôi quan sát Timothy ở các buổi tập và ấn tượng với tốc độ và thể trạng của cậu ấy.

Fosu-Mensah xứng đáng được ra sân và anh đã chứng tỏ được khả năng của mình. Tôi rất vui vì cậu ấy trở lại sau quãng thời gian dài dưỡng thương".

{keywords}
Diogo Dalot từng là trò cưng của Mourinho

Việc Solskjaer ưu ái dùng Fosu-Mensah là chỉ dấu cho thấy, Diogo Dalot gần như không còn tương lai tại Old Trafford.

Hậu vệ 21 tuổi người Bồ Đào Nha nhận sự đánh giá cao về tiềm năng khi gia nhập CLB hè 2018. Dalot còn được Mourinho ngợi khen và so sánh như là phiên bản nâng cấp của Gary Neville.

Tuy nhiên, đà phát triển cựu cựu cầu thủ chạy cánh Porto chững lại do chấn thương. Kỹ năng phòng ngự của anh cũng bị đặt dấu hỏi, do thiếu sức rướn và sự mạnh mẽ trong các tình huống tranh chấp tay đôi.

Mùa này, Diogo Dalot chỉ được 4 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, thi đấu vỏn vẹn 65 phút. Anh giờ chỉ là sự lựa chọn thứ 3 bên hành lang cánh phải và trái, sau Luke Shaw, Wan-Bissaka, Brandon Williams (chơi được cả 2 cánh) và Fosu-Mensah.

* An Nhi