Bảy năm kể từ khi Sir Alex Ferguson rửa tay gác kiếm, MU chưa thể tìm lại những tháng ngày vinh quang. Kết quả tốt nhất Quỷ đỏ đạt được ở Ngoại hạng Anh là xếp nhì (sau Man City) dưới thời Mourinho mùa giải 2017/18 nhưng cách biệt đến 19 điểm.

{keywords}
Solskjaer biết rõ MU không thể đua với Liverpool...

Sau khi liên tục thay tướng, MU hiện đang được dẫn dắt bởi một người ngấm chất Quỷ đỏ từ trong huyết quản – Ole Gunnar Solskjaer. Tuy vẫn còn bị hoài nghi năng lực nhưng đội hình của Solskjaer được đánh giá đang đi đúng hướng – xây dựng quanh những người trẻ, nhiệt huyết.

Đêm nay, MU có trận đón tiếp Sheffield United ở vòng 31 Ngoại hạng Anh, với mục tiêu lấy trọn 3 điểm để giữ hi vọng tranh đua tấm vé C1 năm sau.

Trước trận, HLV Solskjaer đã có những chia sẻ cũng như hi vọng MU có thể chi tiêu trong kỳ chuyển nhượng hè, bất chấp Phó Chủ tịch – GĐĐH Ed Woodward vừa lên tiếng cảnh báo, sẽ thận trọng rót ngân sách bởi khó khăn thời hậu Covid-19.

{keywords}
... cũng như Man City. Quỷ đỏ cần bổ sung lực lượng mới đủ sức trở lại

MU có vẻ đã bỏ lỡ tài năng 16 tuổi của Birmingham, Jude Bellingham, người sắp gia nhập Dortmund nhưng vẫn dồn sự quan tâm đến Jadon Sancho và Jack Grealish.

Man City, Liverpool, hai đội thống trị trong mấy năm qua, đã đặt tiêu chuẩn cần phải vô địch Premier League.

MU đạt những bước tiến trong suốt mùa giải và giờ đây chúng tôi đang có 12 trận bất bại. Lại có Marcus Rashford và Paul Pogba trở lại và bạn nghĩ, ‘chúng tôi không ở quá xa (cuộc đua danh hiệu) và tôi rất hạnh phúc với đội hình.

Nhưng MU vẫn chưa ở nơi mình muốn, đủ để thách thức chiếc cúp Premier League. Chúng tôi phải làm từng bước một. Chúng tôi đang đi đúng hướng.

Tất nhiên, để bổ sung những gương mặt mới có thể giúp MU tốt thêm lên thì chúng tôi phải chi tiêu”.

L.H