MU sẽ đấu Chelsea tại Wembley tranh vé chung kết Cúp FA vào Chủ nhật này, hơn 2 ngày sau khi thầy trò Solskjaer có chuyến làm khách Crystal Palace ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mà họ nhất định phải thắng để đua vào top 4.

{keywords}
MU thắng Chelsea trong cả 2 lượt đi về Ngoại hạng Anh mùa này, với tổng tỷ số 6-0

So với đối thủ áo xanh, Quỷ đỏ bị thiệt không ít, bởi Chelsea đã có nhiều hơn 48h hồi phục, chuẩn bị do đã hoàn thành vòng đấu từ hôm thứ Ba.

Điều này khiến Solskjaer không thể không lên tiếng trước khi hành quân đến sân nhà của Crystal Palace: “Hiển nhiên tôi phải lo lắng khi Chelsea có thời gian nghỉ ngơi và hồi phục nhiều hơn 48 giờ đồng hồ so với MU.

Điều đó thật không công bằng. Chúng ta đã nói về lịch thi đấu công bằng khi mùa giải được khởi động trở lại nhưng thực tế là không có. Giờ thì MU phải tập trung vào trận đấu với Crystal Palace và chuẩn bị đấu với Chelsea vài ngày sau đó”.

{keywords}
Solskjaer cảm thấy MU gặp bất công vì lịch thi đấu so với Chelsea

Bất kể khó khăn trong thời gian cách ly vì dịch Covid-19, MU của Solskjaer duy trì được phong độ tốt từ trước và sau khi mùa giải trở lại, với chuỗi 18 trận bất bại.

Solskjaer đã sử dụng cùng một đội hình trong 5 trận đấu gần nhất của Quỷ đỏ và ông đặt niềm tin học trò sẽ đảm bảo được thể lực, sau khi đội tập trung cải thiện từ việc bị đuối vào cuối mùa trước.

Tuy nhiên, ông vẫn cho thấy rõ sự bất công với MU: “Hai bốn tiếng với bốn tám tiếng là một sự khác biệt lớn vào thời điểm này (của mùa giải). Hai tuần tới sẽ là cực kỳ bận rộn với chúng tôi”.

L.H