Trận derby London ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh diễn biến trên sân thì không có gì quá đặc biệt (Tottenham thắng 5-4 penalty Chelsea sau khi hòa 1-1), nhưng lại không ít chuyện để nói sau trận.

{keywords}
Eric Dier đang đá thì chạy nước rút vào đường hầm kiếm nhà vệ sinh

Ngoài việc HLV Mourinho hét vào mặt trò cũ, giờ là đồng nghiệp Frank Lampard thì ông thầy người Bồ còn trải qua một tình huống khác với Eric Dier ở phút 76, mà sau khi biết được không ai nhịn được cười.

Thời điểm đó Tottenham vẫn đang bị dẫn bàn 1-0, còn đang căng thẳng thì trung vệ Eric Dier thình lình bỏ làm nhiệm vụ lao vào đường hầm.

Ban đầu cứ ngỡ Dier được Mourinho thay ra, nhưng sau khi bóng ra ngoài, kết thúc tình huống nguy hiểm với Tottenham, người ta thấy ông thầy người Bồ phi theo và hết tên Eric Dier càng thấy khó hiểu hơn.

{keywords}
Mourinho sốt ruột...
{keywords}
... lao vào kiếm học trò, thúc giục nhanh nhanh

Tình huống sau đó được người trong cuộc giải thích, Eric Dier mắc đi vệ sinh, không thể kìm hãm lại nên đành bỏ dở nhiệm vụ.

Mourinho thì thấy học trò đi lâu nên sốt ruột lao vào… thúc giục.

Tôi phải tạo áp lực để cậu ấy mau trở lại”, Mourinho cho hay. Còn Eric Dier thì bảo “Mourinho không vui nhưng tôi không thể làm gì được, nhu cầu tự nhiên vẫy gọi”.

{keywords}
Hình ảnh được Mourinho đăng tải sau trận trên trang cá nhân, trong khi Eric Dier khôi hài với hình ảnh nhà vệ sinh cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận

Điều đáng kể, sau khi Eric Dier trở lại ít phút thì Tottenham có bàn gỡ 1-1 và sau đó thắng trên chấm phạt đền. Chính Dier là người thực hiện thành công quả penalty đầu tiên. Anh sau đó được nhận Cầu thủ hay nhất trận.

L.H