Điều tưởng như không thể lại thành nguy cơ hiển hiện ra trước mắt: Liverpool có thể mất danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, vinh quang họ tìm kiếm và chờ đợi suốt 30 năm qua.

{keywords}
Sadio Mane khao khát giành danh hiệu Premier League cùng Liverpool

Đó sẽ là một sự nghiệt ngã và bất công lớn với thầy trò Jurgen Klopp, đặc biệt với phong độ quá ấn tượng của họ tại Premier League mùa này: chỉ để thua 1 trận, thắng 27 và bỏ xa ‘nhà vua’ Man City đến 25 điểm chỉ sau 29 lượt đấu.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin lên tiếng, cho dù mùa giải có bị hủy vì Covid-19 thì Liverpool cũng phải được trao chức vô địch, khi họ chỉ còn 2 vòng đấu nữa là lên ngôi.

Liverpool có thể được bước lên ngai vàng, thế chỗ của Man City, nhưng vẫn có khả năng không nhỏ, niềm vui ấy sẽ bị tan biến bởi đại dịch Covid-19 đang khiến cả làng bóng thế giới ‘đóng băng’ và chưa biết đến khi nào mới có thể trở lại.

Sadio Mane, người góp công lớn cho chiến dịch Premier League ấn tượng của Liverpool, khi được TalkSport hỏi, liệu đã cảm thấy mình là một nhà vô địch hay chưa, anh đã đáp rằng: “Tôi nghĩ là chưa. Tôi yêu công việc của mình và tôi yêu bóng đá.

Tôi muốn giành chiến thắng trên sân cỏ. Tôi muốn giành chiến thắng trong các trận đấu và muốn có được chiếc cúp, đó là điều tôi khao khát. Nhưng trong tình huống này, bất cứ điều gì xảy ra, tôi đều có thể hiểu được.

{keywords}
nhưng thầy trò Jurgen Klopp có thể bị tước niềm vui vì đại dịch Covid-19

Đây là một điều khó khăn đối với Liverpool, nhưng đối với hàng triệu người trên thế giới thì lúc này còn khó khăn hơn. Một số người đã mất người thân trong gia đình và đó là tình huống phức tạp hơn.

Nhưng đối với bản thân tôi, chiến thắng Premier League là một giấc mơ và tôi muốn giành được nó trong năm nay.

Tuy nhiên, nếu điều đó không thể xảy ra vì dịch Covid-19, tôi sẽ chấp nhận, đó là một phần của cuộc sống. Hi vọng chúng tôi sẽ giành được nó vào năm tới”.

L.H