HLV Solskjaer cùng lãnh đạo Quỷ đỏ sẵn sàng cho phép Jones rời Old Trafford để được ra sân thi đấu thường xuyên, khôi phục lại sự nghiệp.

{keywords}
Phil Jones không còn được trọng dụng ở MU

Hiện có hai đội bóng Ngoại hạng Anh muốn mượn Phil Jones là Burnley và West Brom. Mặc dù vậy, họ muốn MU cũng trang trải một phần lương trong số 120.000 bảng/tuần mà trung vệ người Anh đang nhận.

Tuy nhiên, nguồn tin độc quyền của Daily Star cho hay, Rooney đang nỗ lực để đưa đồng đội cũ về Derby County thi đấu nửa sau mùa bóng 2020/21.

Hồi tháng 10 vừa qua, Ole Gunnar Solskjaer quyết định gạch tên Phil Jones ra khỏi danh sách đăng ký 25 cầu thủ MU thi đấu tại Ngoại hạng Anh.

Trung vệ 28 tuổi liên tục dính những chấn thương khác nhau dù không thi đấu. Phía MU hy vọng, gửi Jones sang đội khác theo dạng cho mượn sẽ giúp cầu thủ này duy trì được nền tảng thể lực.

Trở ngại chính trong thương vụ trên chính là mức lương cao chót vót mà Jones đang nhận tại Old Trafford. Derby đang có ý định trả một nửa mức thù lao cho Jones, phần còn lại sẽ nhờ MU "gánh" hộ.

{keywords}
Rooney muốn đưa người đồng đội cũ về Derby

Kể từ ngày lên làm HLV tạm quyền, Derby County của Rooney duy trì chuỗi thành tích bất bại với 2 chiến thắng và 4 trận hòa.

Từng thi đấu nhiều năm cùng Jones trong quá khứ nên Rooney biết rõ điểm mạnh, yếu nơi người đồng đội cũ. Anh tin rằng cựu cầu thủ Blackburn vẫn còn giá trị sử dụng cao nếu được xếp trong môi trường phù hợp.

* An Nhi