Quỷ đỏ liên tiếp nhận tin dữ khi các cầu thủ tập trung ĐTQG tuần này, khi Lukaku và Matic là hai cái tên mới nhất buộc phải rút lui vì chấn thương.

{keywords}
Lingard hai lần dính chấn thương gần đây

Họ cùng với Luke Shaw, Anthony Martial đã được gửi trả lại trung tâm huấn luyện Carrington để tiếp tục điều trị. Đây chính là những "nạn nhân" của chế độ tập luyện khắc nghiệt mà Solskjaer đang áp dụng.

Vị HLV tạm quyền đã ghi dấu ấn lớn kể từ sau khi lên thay Jose Mourinho hồi cuối năm ngoái. Solskjaer vực dậy MU trong giai đoạn khủng hoảng, tạo nên sự đoàn kết trong tập thể đội bóng và đem đến niềm vui cho người hâm mộ Red Devils.

Một trong những bí quyết của nhà cầm quân người Na Uy đó là thúc đẩy các cầu thủ tập luyện với cường độ cao hơn và yêu cầu họ thực hiện nhiều pha nước rút tăng tốc hơn hẳn so với thời HLV Mourinho.

Điều này dù mang đến chuỗi kết quả tích cực trên sân cỏ nhưng xuất hiện lo ngại cho rằng, nó bắt đầu ảnh hưởng xấu đến thể lực của đám cầu thủ.

{keywords}
Martial đang đạt phong độ cao thì dính chấn thương

Theo thống kê của báo chí Anh, đã có 11 ca chấn thương của MU dưới triều đại Solskjaer. Hầu hết trong số này đều liên quan đến vấn đề cơ bắp.

Việc tăng cường độ vận động vào giai đoạn thi đấu bận rộn nhất mùa giải khiến nhiều thành viên Quỷ đỏ gục ngã.

Jesse Lingard, Juan Mata và Ander Herrera đều tập tễnh rời sân ở cuộc chạm trán Liverpool vì tổn thương cơ gân kheo khi hiệp một chưa khép lại.

Fellaini cũng bị đau cơ trước khi chuyển sang chơi bóng tại Trung Quốc. Vấn đề tương tự khiến Antonio Valencia "ngồi chơi xơi nước" vài tháng qua.

{keywords}
Solskjaer chịu một phần trách nhiệm trong việc nhiều học trò "đổ bệnh"

Mới nhất, Luke Shaw cùng Matic căng cơ đùi, còn Alexis Sanchez thì dãn dây chằng đầu gối phải nghỉ gần hết mùa.

Bản thân HLV Solskjaer thừa nhận, yêu cầu cao của ông trên sân tập có thể là yếu tố khiến nhiều cầu thủ quá tải dẫn đến chấn thương, cản trở kế hoạch thi đấu của MU đúng vào thời điểm nước sôi lửa bỏng.

* Đăng Khôi