Do nước Pháp chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Ligue 1 thông báo hủy giải đấu vào hôm đầu tuần. Việc xác định đội dự Cúp C1 hay Europa League, LĐBĐ Pháp sẽ họp trực tuyến trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

{keywords}
Theo tiết lộ, PSG được công nhận là nhà vô địch Ligue 1 mùa giải năm nay

Tuy nhiên, theo tiết lộ của phóng viên Domenighetti Joel, tờ L’Equipe thì lựa chọn được các quan chức Liên đoàn căn cứ trên bảng xếp hạng giải đấu tính đến trước khi bị hoãn vì Covid-19.

Cụ thể, PSG được công nhận là nhà vô địch Ligue 1 mùa giải 2019/20, với 68 điểm hơn đội xếp nhì là Marseille tới 12 điểm, lại còn đá ít hơn 1 trận.

Ngoài Marseille cùng PSG dự C1 mùa tới là đội xếp thứ 3, Rennes, trong khi Lille, Reims, Nice góp mặt ở Europa League.

{keywords}
Thầy trò Klopp đang thấp thỏm với Premier League vì không biết sẽ kết thúc như thế nào

Tin tức được báo chí Anh chia sẻ rầm rộ, bởi lẽ giải đấu Premier League cũng đang trong cảnh chưa biết sẽ kết thúc như thế nào bởi dịch Covid-19.

Với việc nước Pháp đi ‘tiên phong’, công nhận PSG là nhà vô địch Ligue 1 (nếu tin tức của phóng viên tờ L’Equipe là chính xác), thì việc Liverpool lên ngôi Ngoại hạng Anh ngày càng rộng đường hơn trường hợp giải này cũng buộc phải hủy vì lý do tương tự.

Ở Premier League, Liverpool chỉ còn 2 trận nữa là chính thức vô địch sau 30 năm chờ đợi. Sau 29 vòng đấu, Liverpool có 82 điểm, hơn Man City xếp nhì tới 25 điểm. Do vậy, sẽ thật bất công cho thầy trò Jurgen Klopp nếu giải bị hủy mà họ không được công nhận là tân vương.

L.H