Covid-19 khiến thể thao nói chung và bóng đá nói riêng trên toàn thế giới bị ‘tê liệt’, khi đại dịch vẫn đang ảnh hưởng nặng trên toàn cầu.

{keywords}
Theo chuyên gia nghiên cứu virus ngưởi Đức thì bóng đá không thể diễn ra cho đến hết năm nay, cho dù là đá không khán giả

UEFA đã phải dời giải đấu 4 năm mới có 1 lần, Euro 2020 sang năm sau, hay Copa America cũng buộc phải làm điều tương tự, chuyển đến mùa hè tới.

Các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga, Ligue1,… tạm hoãn đến cuối tháng Tư. Nhưng ngay cả thời gian đó dường như cũng khó trở thành thực tế với tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hiện tại.

Theo chuyên gia Jonas Schmidt-Chanasit nghiên cứu các loại virus tại Viện Berhart-Nocht, ông không nghĩ các giải đấu năm nay sẽ được tiếp tục và bóng đá chỉ có thể trở lại vào 2021.

Ông nói với NRD, được Marca trích lại: “Tôi không nghĩ, chúng ta có thể bắt đầu nói về việc các giải đấu trở lại vào tháng 4, cho dù là diễn ra trong điều kiện không khán giả đi nữa.

Sẽ là không thực tế khi nghĩ mùa giải năm nay có thể được hoàn thành. Nếu bạn thấy tẻ nhạt vì 2 tuần không bóng đá, có thể mường tượng 9 tháng nữa cũng vắng môn thể thao Vua này.

Tôi tin chắc rằng bóng đá sẽ chỉ trở lại trong năm 2021”.