HLV Mauricio Pochettino nổi lên như ứng viên tiềm năng nhất dẫn dắt Newcastle khi CLB được thay ‘áo mới’, với sự đầu tư rất nhiều tiền từ Thái tử Saudi Arabia, Mohammed bin Salman.

{keywords}
Newcastle sắp đổi đời nhờ có tiền từ Thái tử Saudi Arabia, Mohammed bin Salman

Newcastle được cho sẵn sàng trả HLV Pochettino lương vượt 20 triệu euro/năm, gấp đôi con số ông nhận ở Tottenham.

Về phần nhà cầm quân này, sau khi mất việc vào tay Mourinho vào tháng 11 năm ngoái, Pochettino hiện vẫn ở không. Tuy nhiên, trong phát biểu mới đây, ông cho hay sẵn sàng trở lại với công việc.

Và trong lúc mối lương duyên với Newcastle còn chưa diễn ra, Pochettino đã bị dội gáo nước lạnh, từ cựu tiền vệ người Anh, Danny Murphy, cho rằng ông không đủ cơ để nâng tầm Chích chòe.

Danny Murphy nói với talkSPORT: “Tôi là một trong những fan hâm mộ lớn nhất của Mauricio Pochettino. Ông là người biết cách đưa cầu thủ tiến lên và huấn luyện họ trở nên tốt hơn.

Phải nói ông phát triển cầu thủ và đội bóng thực sự nhanh chóng và xuất sắc. Vấn đề Pochettino gặp phải là những đội bóng lớn, đòi hỏi phải có danh hiệu.

{keywords}
Pochettino bị nhận xét không đủ cơ nắm các đội bóng lớn, với mục tiêu chiến thắng danh hiệu

Tottenham chọn đưa Mourinho về vì họ muốn giành được cúp, và họ trả nhiều tiền cho ông bởi Mourinho chiến thắng danh hiệu ở mọi nơi mà ông đến.

Khi Liverpool mang Benitez về vào 2004, bởi ông đã vô địch ở Tây Ban Nha và Liverpool muốn giành được Premier League.

Nhưng Pochettino thì không, ông không có danh hiệu nào. Vì vậy, theo tôi thì HLV người Argentina phù hợp với 1 đội tương tự như bản thân: đang từng bước tiến bộ, và cần thời gian để phát triển.

Với Newcastle, nếu chủ sở hữu có nhiều tiền như vậy và muốn có được thành công tức thì, liệu họ có chọn Pochettino? Ông chưa bao giờ thắng được cúp”.

L.H