Tương lai của Messi ở Nou Camp đang là dấu hỏi lớn khi anh xung khắc với Giám đốc thể thao Barca - cựu danh thủ Eric Abidal.

Nếu ngôi sao người Argentina quyết định dứt áo ra đi, Man City chính là bến đỗ lý tưởng nhất.

{keywords}
Pep muốn Messi kết thúc sự nghiệp ở Nou Camp

Ngoài thầy cũ Guardiola, Messi sẽ có cơ hội tái ngộ hai nhân vật quen thuộc từng làm việc ở Barca, hiện đang làm sếp lớn tại sân Etihad là Ferran Soriano và Txiki Begiristain.

Tuy nhiên, trên phương diện cá nhân, Pep hy vọng Messi sẽ giải quyết được bất đồng với CLB và cống hiến cho đội bóng xứ Catalan cho đến hết sự nghiệp.

Chia sẻ trước giới truyền thông, HLV người Tây Ban Nha cho hay: "Messi đang chơi cho Barcelona và cậu ấy sẽ tiếp tục ở đó. Tôi mong muốn như vậy.

Bản thân sẽ không nói về cầu thủ của đội bóng khác. Tôi nghĩ Messi sẽ kết thúc sự nghiệp tại Nou Camp."

Phía Barca sẽ làm mọi cách để giữ chân cầu thủ xuất sắc nhất CLB trong hai thập kỷ trở lại đây.

Mặc dù vậy, nếu cá nhân Messi muốn tìm kiếm thử thách mới sau 16 năm khoác áo Barcelona, Man City tràn trề cơ hội có được sự phục vụ của tiền đạo 32 tuổi này.

Trong giao kèo giữa Messi và Barca có kèm điều khoản cho phép anh rời CLB vào cuối mùa 2019/20 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ngoài Man City, hàng loạt ông lớn khắp châu Âu cũng quan tâm đến Lionel Messi như MU, Juventus, Paris Saint-Germain, Bayern Munich hay Inter Milan.

* Đăng Khôi