Đêm nay, cùng Aston Villa vs Sheffield United (0h00 18/6), Man City sẽ tiếp Arsenal vào lúc 2h15 rạng sáng 18/6 giờ VN, đánh đấu Ngoại hạng Anh trở lại kể từ lần cuối cùng diễn ra hồi tháng 3.

{keywords}
Pep Guardiola thừa nhận, Man City chưa sẵn sàng tái khởi động cùng Premier League do có ít thời gian chuẩn bị

Đây được xem là cú… cua gấp cho các cầu thủ, vì đang loanh quanh ở nhà tránh dịch, chỉ sau vài tuần họ phải trở lại thi đấu với mật độ cao, đặc biệt với một đội như Man City còn đó 3 mặt trận: FA Cup, Champions League, Premier League.

Chia sẻ trước trận Man City đấu Arsenal, Pep Guardiola tin rằng không chỉ cầu thủ của ông mà các đội khác cũng chưa sẵn sàng trở lại do có ít thời gian chuẩn bị.

Chúng tôi sẵn sàng chơi 1 trận. Nhưng ba ngày sau và bốn ngày kế tiếp đó thì chưa. Tôi nghĩ không chỉ Man City mà tất cả các đội đều vậy. Đó là lý do vì sao chúng tôi phải thực hiện xoay vòng cầu thủ”.

Thuyền trưởng Man City chia sẻ thêm: “Bạn có thể chơi trận đấu sau kỳ nghỉ 3 tuần. Nhưng chúng tôi trải qua 2 tuần trên ghế sofa, không làm gì đáng kể. Do vậy mà các cầu thủ không thể đạt được thể lực tốt nhất.

{keywords}
Ông lo ngại các cầu thủ không đạt thể lực tốt nhất nhưng lại phải thi đấu với mật độ dày, dễ dẫn đến chấn thương

Tôi nghĩ các đội khác cũng gặp tình trạng tương tự. Tuy nhiên, chúng ta phải kết thúc mùa giải, phải hạn chế thiệt hại kinh tế cho CLB.

Trước Arsenal, chúng tôi sẽ biết cấp độ của mình đến đâu và từ đó xem xét để làm cho tốt hơn.

Điều tôi lo lắng với khoảng thời gian 3 tuần (thời gian đội trở lại tập nhóm), các đội Ngoại hạng Anh thiếu sự chuẩn bị, không như ở Đức hay Tây Ban Nha có 5-6 tuần".

Pep Guardiola cũng bày tỏ sự háo hức gặp lại trợ lý Mikel Arteta, giờ đây trên cương vị là HLV Arsenal. Cựu HLV Barca cho hay, đã gửi tin nhắn hẹn… uống rượu sau trận nếu điều kiện cho phép!

L.H