Man City mới thua duy nhất một trận trên sân Old Trafford kể từ 2011 nên rất tự tin sẽ giành trọn 3 điểm ở derby Manchester đêm nay để tiếp tục công cuộc bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Man City vượt mặt MU trong vài năm trở lại đây

Thống kê cũng chỉ ra rằng, kể từ ngày tiếp quan Man City cách đây gần 3 năm, Guardiola đều được hưởng trọn niềm vui chiến thắng khi làm khách trên sân MU trong khuôn khổ Premier League.

Chính vì thế, nhà cầm quân người Tây Ban Nha khá lạc quan trước cuộc chạm trán: "Có một thực tế rằng Man City đã tiến bộ lên rất nhiều trong thập kỷ qua nên không còn e sợ khi hành quân đến Old Trafford.

Trước đó thì mọi thứ khó khăn hơn. Các cầu thủ Man City thời gian gần đây đã đưa trận derby Manchester trở về thế cân bằng.

Ba mùa bóng kể từ ngày tôi nắm quyền ở Etihad, Man City xuât sắc hơn MU. Tuy nhiên, chúng tôi đến đây mục tiêu là chinh phục danh hiệu Ngoại hạng Anh, chứ không đơn thuần chỉ là đánh bại Quỷ đỏ."

{keywords}
Pep Guardiola bày tỏ sự cảm thông với Solskjaer

Guardiola cũng bày tỏ sự cảm thông với Ole Gunnar Solskjaer, người vừa trải qua 6 thất bại trong 8 trận gần nhất của MU. Nhà cầm quân người Na Uy đang phải chịu áp lực nặng nề về phong độ kém cỏi của đội bóng.

Pep nói: "Mọi HLV trưởng đều cần thời gian. Thế giới, vị trí của tôi cũng tương tự Solskjaer. Bởi vậy tôi rất hiểu cho hoàn cảnh của anh ấy.

Các chiến lược gia luôn đơn độc nên tôi thông cảm với Solskjaer. Nó xảy ra với tất cả các HLV trên Thế giới này. Thắng thì được tung hô nhưng lúc bại trận sẽ phải chịu rất nhiều sức ép. Đó là sự thực và bản thân tôi ủng hộ Ole."

Video lượt đi Man City 3-1 MU:

* Đăng Khôi