HLV người Tây Ban Nha đã giành được mọi thứ trong sự nghiệp huấn luyện của mình, với không ít kỷ lục ấn tượng.

{keywords}
Pep Guardiola thừa nhận may mắn vì được dẫn dắt những đội bóng tốt nhất thế giới

Sau khi tiếp quản Barcelona vào 2008, Pep Guardiola chiến thắng 14 danh hiệu trong 4 năm ngồi ‘ghế nóng’ tại Nou Camp, trong đó có 4 chức vô địch La Liga và 2 chiếc Cúp C1.

Một năm sau đó, nhà cầm quân này chuyển đến Bayern Munich và giành đĩa bạc Bundesliga trong 3 mùa liên tiếp ở đây.

Pep Guardiola cũng cho thấy sự vượt trội ở Anh, cùng Man City đoạt 7 danh hiệu từ 2016 đến nay, trong đó có 2 chức vô địch Premier League liên tiếp.

HLV trưởng Man xanh được các nhà chuyên môn đánh giá là HLV hay nhất thế giới. Tuy nhiên, cũng có những phản đối, cho rằng Pep Guardiola chỉ… ăn may vì toàn nắm những đội bóng tinh nhuệ, rồi chi tiêu quá nhiều…

{keywords}
Pep đã giành C1 được cùng Barca, và đó là điều ông đang còn thiếu với man City

Bản thân Pep Guardiola khi được hỏi mới đây, đã đáp: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là HLV giỏi nhất thế giới. Ngay cả khi tôi giành được 6 danh hiệu trong một mùa giải và cú ăn ba.

Tôi chiến thắng vì có những cầu thủ phi thường ở các CLB lớn (Barca, Bayern, Man City). Những nhà cầm quân tài ba khác không có những cầu thủ ấy, các CLB ấy.

Tôi là một HLV giỏi nhưng không phải là giỏi nhất. Nếu đưa cho tôi một đội bóng không phải như Man City, tôi sẽ chẳng thắng được”.

Phát biểu của Pep Guardiola cho thấy sự khiêm tốn. Việc các đội bóng hàng đầu thế giới săn đón nhà cầm quân này nói thay tất cả. Hơn thế, Pep lúc ở Barca đã biến ảo bóng đá tiki-taka đầy ấn tượng, hay như cách ông lập kỷ lục cùng Man City lên ngôi Premier League 2017/18.

L.H