Mesut Ozil liên tục bị HLV Unai Emery đày đọa trên băng ghế dự bị hai tháng trở lại đây, dù anh đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Arsenal.

{keywords}
Ozil không được HLV Emery tin dùng

Nhà vô địch World Cup 2014 ký hợp đồng mới với Pháo thủ cách đây 12 tháng, hưởng lương chót vót 350.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, dưới thời tân HLV Unai Emery, Ozil không còn được trọng dụng.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng ban lãnh đạo Arsenal đang thúc ép tiền vệ người Đức ra đi càng sớm càng tốt để giảm gánh nặng về lương bổng cho CLB.

Dẫu vậy, ESPN cho hay, Mesut Ozil không có ý định rời đội bóng thành London trong tháng 1 này. Anh vẫn quyết tâm bám trụ và hy vọng sẽ đòi lại vị trí trong đội hình chính thức thời gian tới.

Mọi thứ sẽ chẳng dễ dàng với Ozil, bởi phong cách chơi bóng của anh không phù hợp triết lý mà HLV Unai Emery đang cố gắng áp dụng cho Pháo thủ.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn toàn đội phải thi đấu với cường độ cao, liên tục áp sát đối thủ, giành lại bóng một cách nhanh nhất.

Điều đó đòi hỏi các cầu thủ phải thi đấu năng nổ, với tần suất hoạt động không ngừng nghỉ trên khắp mặt sân. Trong khi Ozil lại lười nhác di chuyển cũng như tranh chấp bóng.

{keywords}
Số lần ra sân chơi bóng của anh bị hạn chế

Chính vì thế, gần hai tháng trở lại đây, Emery đã quyết định loại bỏ Ozil khỏi đội hình xuất phát và tin dùng Iwobi hay Lacazette trên mặt trận tấn công.

Lần gần nhất Mesut Ozil ra sân từ đầu là hôm Boxing Day gặp Brighton. Tuy nhiên, ngay sau giờ giải lao anh đã bị thay ra vì thi đấu mờ nhạt.

Arsenal đang muốn bán đứt Ozil ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thế nhưng, cơ hội giao dịch với Inter Milan hay Fenerbahce nhanh chóng bị đóng sập lại bởi anh cương quyết không chịu ra đi thời điểm hiện tại.

* Đăng Khôi