Fred đã gây thất vọng tràn trề trong mùa đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ, sau thương vụ chuyển nhượng từ Shakhtar Donetsk trị giá 52 triệu bảng.

Tiền vệ người Brazil không thường xuyên được đá chính và chưa thể thích ứng với giải đấu khắc nghiệt, thiên về sức mạnh như Premier League.

{keywords}
Fred muốn đáp lại sự tin tưởng của Solskjaer

Tuy nhiên, Solskjaer vẫn đánh giá cao phẩm chất chơi bóng ở Fred. Ông sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện để anh bắt kịp với lối đá tốc độ tại Ngoại hạng Anh.

Kỳ chuyển nhượng hè này, MU cũng nhận được vài lời đề nghị hỏi mượn Fred. Mặc dù vậy, họ từ chối tất cả.

Nguồn tin từ nội bộ đội bóng cho hay: "Ole có hai cuộc nói chuyện qua điện thoại với Fred cách đây vài tuần.

Bản thân cầu thủ 26 tuổi muốn đáp lại niềm tin của HLV trưởng. Một vài đội bóng muốn có Fred nhưng Solskjaer và các cộng sự nghĩ rằng, cậu học trò sẽ chơi tốt mùa giải tới.

Fred vẫn chăm chỉ tập luyện theo giáo án riêng để cải thiện nền tảng thể lực cũng như độ bền bỉ. Thái độ tích cực ấy được BHL đánh giá cao."

Sau khi được cho phép về Brazil tổ chức đám cưới, Fred vừa đáp chuyến bay sang Australia để hội quân cùng các đồng đội trong tour du đấu trước mùa.

Anh có thể được Solskjaer tung vào sân thử lửa ở các trận giao hữu sắp tới gặp Inter Milan, Tottenham hay Kristiansund trong vai trò tiền vệ mỏ neo.

* An Nhi