- Bỏ lại đằng sau nỗi buồn thất bại 2 trận liên tiếp, MU cần đứng dậy ngay lập tức để trở lại quỹ đạo chiến thắng khi đến làm khách trên sân Burnley cũng đang sa sút phong độ.

Cuộc hành trình ở cúp châu Âu đã sớm khép lại với Burnley hồi giữa tuần, với việc thua chung cuộc 1-4 trước Olymiakos. Nỗi thất vọng là không thể phủ nhận, nhưng HLV Sean Dyche hy vọng, việc quay trở lại với lịch thi đấu bình thường có thể giúp Burnley giải quyết những rắc rối ở Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Cả Burnley và MU đang sa sút phong độ

Phong độ chói sáng tại sân chơi quốc nội mà đoàn quân The Clarets thể hiện mùa trước biến mất. Thay vào đó là những màn trình diễn thiếu thuyết phục, khiến Burnley chỉ giành được duy nhất 1 điểm qua 3 trận.

Hai thất bại bẽ bàng 1-3 trước Watford và 2-4 trên sân Fulham gần đây cho thấy, tuyến phòng ngự Burnley thực sự có vấn đề. Ngoại hạng Anh 2017/18, đội chủ sân Turf Moor luôn tự hào về khả năng bảo vệ mành lưới, chỉ nhận 36 bàn thua trong 38 trận (tỷ lệ thấp thứ 6 ở Premier League).

Thế nhưng, giờ họ thua đến 7 bàn qua ba vòng đấu Ngoại hạng, hay đúng hơn là thủng lưới 11 lần trong 4 trận gần nhất. Đó chính là điểm yếu mà MU có thể khai thác khi chạm trán với Burnley hôm nay.

Chiến thắng 2-1 ngày ra quân trước Leicester không thể che giấu những vấn đề trong nội bộ MU. Lối chơi chưa định hình rõ ràng, cầu thủ thi đấu thiếu cố gắng... khiến Mourinho phải chịu áp lực ngàn cân.

Cũng tương tự Burnley, hàng thủ MU xuất sắc thứ 2 ở Premier League mùa trước hiện cũng đang thi đấu rất tệ. Mới trải qua 3 trận, thủ thành xuất sắc De Gea đã phải vào lưới nhặt bóng 7 lần.

{keywords}
Cầu thủ MU đang dần tìm lại niềm vui trên sân tập

Sau khi chuyển sang đá sơ đồ 3 hậu vệ trận thua Tottenham, nhiều khả năng, hôm nay Mourinho sẽ quay trở lại hàng phòng ngự 4 người, với cặp đôi trung vệ Lindelof - Bailly án ngữ trước cầu môn.

Tuyến trên, Paul Pogba cần thể hiện rõ vai trò đầu tàu với tấm băng thủ quân trên tay, để tìm lại sự kết dính với các mũi nhọn đang mất phong độ như Lukaku hay Alexis Sanchez.

Nụ cười đã trở lại trên môi các thành viên Quỷ đỏ ở Carrington những ngày qua đem đến dấu hiệu lạc quan về sự hồi sinh của Quỷ đỏ.

Chiến thắng chính là mệnh lệnh tiên tuyết mà MU phải thực thi, nếu họ không muốn chìm sâu vào cơn khủng hoảng toàn diện.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 3/4 (0: 3/4)

Tải xỉu: 2 1/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

{keywords}
Đội hình dự kiến
Tương quan lực lượng:
Burnley: Sau thất bại ở Europa League, HLV Sean Dyche sẽ quay vòng cầu thủ, với sự xuất hiện của Chris Wood, James Tarkowski, Matt Lowton, Jack Cork, Joe Hart. 4 cái tên Gudmundsson, Steven Defour, Nick Pope và Brady hiện vẫn đang chấn thương.
MU: Phil Jones và Marcos Rojo chấn thương. Tuy nhiên, Mourinho đón chào sự trở lại của Alexis Sanchez, Valencia và Matic. Tân binh Dalot cũng vừa xuất hiện trong thành phần đội U23 MU.

Thông tin bên lề
– MU thắng trong 2 trận làm khách trên sân của Burnley gần nhất.
– 3/4 trận gần nhất của Burnley đều có không dưới 3 bàn thắng được ghi.
– 3 trận gần nhất của Man United đều có không dưới 3 bàn thắng được ghi.
– Trận đối đầu gần nhất trên sân Turf Moor, MU có chiến thắng tối thiểu.
– 3 chuyến làm khách gần nhất tới sân của Burnley, MU bất bại với 2 chiến thắng và chưa để lọt lưới bàn nào.
– Burnley không thắng 11 trận gần nhất trên các mặt trận.

Thành tích đối đầu
Ngày 20/1/2018: Burnley 0-1 MU
Ngày 26/12/2017: MU 2-2 Burnley
Ngày 23/4/2017: Burnley 0-2 MU
Ngày 29/10/2016: MU 0-0 Burnley
Ngày 12/2/2015: MU 3-1 Burnley

* Anh Tuấn