Khởi đầu mùa bóng ảm đạm, tưởng như MU đã tạo ra bước ngoặt với hai chiến thắng ấn tượng trước Tottenham và Man City. Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò Solskjaer ngắn chẳng tày gang.

{keywords}
MU vừa gục ngã trước Watford

Thất bại 0-2 trước đội cuối cùng Watford cuối tuần qua đẩy bầy Quỷ đỏ xuống thứ 8 trên BXH Premier League - vị trí thấp nhấp của họ trong dịp Boxing Day kể từ năm 1989.

Sức ép một lần nữa đè nặng lên Solskjaer - chiến lược gia trẻ tuổi bị đánh giá là chưa có nhiều bài vở, giúp MU vượt qua những đội bóng nhỏ chơi phòng ngự chủ động.

Thực tế, MU mới chỉ thắng 6/18 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Tỷ lệ giành trọn 3 điểm tại thánh địa Old Trafford cũng không cao, chỉ đạt 44%.

Vấn đề của Red Devils chính là khâu dứt điểm yếu kém và sự thiếu sáng tạo khi đẩy cao đội hình tấn công. Mỗi khi Rashford, Martial hay Daniel James bị khóa chặt, đội bóng thành Manchester không còn phương án B để ghi bàn.

Trước cuộc chạm trán Newcastle, Solskjaer đặt rất nhiều kỳ vọng vào Paul Pogba - người vừa tái xuất sau quãng thời gian dài dưỡng thương.

Tuy chỉ đá hơn 30 phút cuối trận Watford, nhưng ngôi sao người Pháp cũng mang đến những nét tích cực, với khả năng kết nối đồng đội và tung ra các đường chuyền độc chiêu chính xác lên phía trên.

{keywords}
MU rất cần chiến thắng

Về phần đội khách, Newcastle dần đi vào quỹ đạo ổn định dưới triều đại Steve Bruce. Những chú chim chích chòe chỉ thua 2/9 vòng đấu gần nhất (thắng 5 trận và ghi bàn đều đặn).

Việc thường xuyên mất điểm nơi đất khách cũng được cản thiện, khi Newcastle thắng ở 2/4 chuyến hành quân xa gần đây.

Đương đầu Quỷ đỏ, Steve Bruce không giấu giếm ý định chơi phòng ngự chặt có chiều sâu và chờ đợi thời cơ phản đòn.

Nếu hàng công MU không có sự thay đổi triệt để trước những đối thủ xếp đội hình thấp, sẽ lại là một trận cầu vất vả đối với đoàn quân HLV Solskjaer.

Tỷ lệ châu Á: MU chấp 1 đứt (0: 1 1/2)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

Thông tin lực lượng

MU: Pogba hoàn toàn bình phục và sẽ trở lại đội hình xuất phát thay vị trí Lingard. Marcos Rojo và Fosu-Mensah chưa thể thi đấu

Newcastle: Matt Ritchie, Jamaal Lascelles, Allan Saint-Maximin, Jetro Willems và Ki Sung-yueng không thể ra sân vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Young; McTominay, Fred; Rashford, Pogba, Greenwood; Martial.

Newcastle: Dubravka; Lejeune, Fernandez, Schar; Dummett, S Longstaff, Shelvey, Hayden, Yedlin; Almiron; Joelinton.

* An Nhi