Đoàn quân HLV Solskjaer và Frank Lampard đã 3 lần gặp nhau kể từ đầu mùa, với phần thắng đều nghiêng về Quỷ đỏ. Trận thư hùng hôm nay sẽ là dịp rất tốt để đoàn quân áo xanh đòi nợ, khi họ tỏ ra sung sức hơn đối thủ.

{keywords}
Cặp đấu MU và Chelsea nhiều duyên nợ

MU chỉ có hai ngày chuẩn bị cho cuộc chạm trán. Các học trò của Solskjaer bắt đầu bộc lộ dấu hiệu mệt mỏi khi phải căng sức thi đấu liên tục trong vòng một tháng qua, với mật độ 2 trận/tuần.

Vượt qua Crystal Palace nhờ hai pha lập công của cặp song sát Martial và Rashford, MU đang phải cố gắng lấy công bù thủ trong bối cảnh đội trưởng Maguire quá tải, còn Luke Shaw không thể ra sân vì chấn thương.

Southampton và Crystal Palace đã gây ra không ít khó khăn cho hàng phòng ngự áo đỏ với lối đá pressing đầy khó chịu. Chứng kiến 2 trận cầu đó, hẳn Lampard cũng đề ra kế sách phục thù cho Chelsea.

Christian Pulisic và Willian chính là hai mũi khoan mà nhà cầm quân trẻ người Anh đặt kỳ vọng xuyên phá hàng thủ Red Devils với những tình huống bứt phá tốc độ.

Ở chiều ngược lại, Martial cùng Rashford đang thực sự thăng hoa, chơi ăn ý trên hàng công với hàng loạt tình huống phối hợp đập nhả mãn nhãn đầy hiệu quả.

{keywords}
Solskjaer sẽ đấu trí với Lampard

Vấn đề của MU nằm tại hàng tiền vệ, khi mà Bruno Fernandes cùng Pogba không có được sự thanh thoát và nhanh nhẹn do hoạt động quá nhiều thời gian qua.

Không loại trừ khả năng Solskjaer chấp nhận xoay tua đội hình, để dành sức cho 2 vòng đấu cuối then chốt tại Ngoại hạng Anh tuần tới. Điều đó cũng mở ra cơ hội cho một vài cái tên khác.

Odion Ighalo là ví dụ, bởi tiền đạo người Nigeria vốn rất có duyên với các giải đấu cúp. Bên cạnh đó, Daniel James cũng có thể xuất phát từ đầu thay cho Mason Greenwood.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Thông tin lực lượng

MU: Luke Shaw, Phil Jones và Tuanzebe vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Brandon Williams còn bỏ ngỏ.

Chelsea: Kante, Gilmour không đủ thể lực ra sân. Lampard dự định sẽ xoay tua đội hình.

Đội hình dự kiến:

MU: Romero – Wan-Bissaka- Lindelof, Maguire, Fosu-Mensah – Matic, Pogba, Fernandes – James, Rashford, Ighalo.

Chelsea: Kepa – James, Rudiger, Zouma, Alonso – Jorginho, Mount, Kovacic – Willian, Pulisic, Abraham.

* An Nhi