Frank Lampard cùng các học trò vừa được hưởng niềm vui chiến thắng đầu tiên trên sân nhà khi đoàn quân áo xanh vùi dập Grimsby Town đến 7-1 ở cúp Liên đoàn Anh.

{keywords}
Lampard sẽ đấu trí với Graham Potter

Kết quả ấn tượng này phần nào giúp Lmapard rũ bỏ được áp lực, trươc khi quay trở lại Ngoại hạng Anh đón tiếp Brighton.

The Seagulls cũng vừa thi đấu Carabao Cup hồi giữa tuần và phơi áo Aston Villa 1-3. Tuy nhiên, HLV Graham Potter chủ động buông khi hầu hết cầu thủ ra sân đều là thành viên dự bị.

Đã 4 trận gần nhất, Brighton không thắng. Dẫu thành tích chưa tốt, nhưng phong cách chơi bóng của họ đang gây ấn tượng lớn cho người xem.

Ở cuộc đấu Newcastle cuối tuần trước, các cầu thủ Brighton chạm bóng đến 922 lần. Đây là số lần chạm bóng nhiều nhất của một CLB tại ngoại hạng Anh vòng đấu vừa qua, cao hơn cả ĐKVĐ Man City (909 lần chạm bóng) trong chiến thắng 8-0 trước Watford.

Rõ ràng, lối đá của The Seagulls được cải thiện đáng kể mùa này. Thống kê cũng chỉ ra rằng, Brighton mới chỉ thua 1/4 chuyến làm khách gần nhất (thất bại trước ĐKVĐ Man City).

{keywords}
Brighton có thể gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea

Bên kia chiến tuyến, dù vừa "hủy diệt" Grimsby nhưng Chelsea vẫn tồn tại những yếu huyệt dưới hàng phòng ngự.

Leicester và Sheffield United đều có điểm trên sân Stamford Bridge. Thậm chí Valencia cùng Liverpool còn đánh gục The Blues ngay tại sào huyệt của đối thủ.

Nếu vào trận với lối đá biết mình biết ta, rình rập chờ thời cơ phản đòn, Brighton hoàn toàn có thể gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea trong cuộc đối đầu sắp tới.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp 1 1/4 (0: 1 1/4)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Arrizabalaga; Azpilicueta, Zouma, Tomori, Alonso; Kante, Jorginho, Kovacic; Willian, Mount, Abraham.

Brighton: Ryan; Webster, Dunk, Burn; Montoya, Propper, Stephens, Mooy, Alzate; Gross; Maupay.

* Đăng Khôi