Khá trùng hợp khi cả MU lẫn Arsenal đều có chuyến làm khách trên đất Pháp hồi giữa tuần ở cúp châu Âu. Thế nhưng, bầu không khí chuyến bay trở về xứ sương mù lại là sự tương phản rõ rệt.

{keywords}
Lacazette sẽ đọ súng với Lukaku

Pháo thủ tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn của Sokratis đã phá hỏng nỗ lực vượt lên dẫn trước của họ, để rồi Arsenal phải lầm lũi rời sân Rennes với thất bại 1-3.

Chỉ 24 giờ trước đó, một đội bóng khác của Anh đã làm nên lịch sử tại kinh đô ánh sáng Paris. MU không có nhiều cơ hội đi tiếp, sau khi để thua 0-2 lượt đi ở Old Trafford. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Solskjaer đã làm nên điều kỳ diệu trong thế chẳng còn gì để mất.

PSG dù hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi, nhưng bằng chiến thuật hợp lý cùng lối chơi đầy hiệu quả, đội bóng thành Manchester đã lật ngược tình thế phút chót bằng "bàn thắng vàng" của Rashford trên chấm penalty.

Với niềm hưng phấn cao độ, MU hành quân đến Emirates với mục tiêu tiên quyết giành trọn 3 điểm. Dĩ nhiên, đó không phải là điều dễ dàng, khi mà Arsenal bất bại trong 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh và chỉ kém đối thủ 1 điểm trên BXH.

Dưới thời Solskjaer, Quỷ đỏ vẫn chưa thua lần nào tại sân chơi quốc nội. Họ thắng 10/12 trận và đều ẵm trọn điểm số trong các chuyến làm khách.

Điểm mạnh nhất của Red Devils lúc này chính là tấn công. Các chân sút áo đỏ đã ghi 39 bàn qua 17 trận kể từ ngày Mourinho ra đi. 23 pha lập công trong số này đến từ 9 chiến thắng trên sân khách. Chuỗi con số thống kê vô cùng ấn tượng.

{keywords}
MU không hề e ngại khi phải làm khách

Paul Pogba chính là nhân vật trung tâm trong cuộc hồi sinh của đội bóng thành Manchester. Việc bị treo giò hồi giữa tuần sẽ giúp ngôi sao người Pháp có được nền tảng thể lực sung mãn nhất khi đấu Arsenal.

Trong khi MU tấn công đầy biến ảo và khó lường thì The Gunners lại quá sở hở khâu phòng ngự, đặc biệt trong những tình huống chống phản công.

Cuộc chạm trán gần nhất tại FA Cup, Quỷ đỏ khiến Arsenal thua bẽ mặt 1-3. Đến trận thư hùng hôm nay, kịch bản cũ có thể được lặp lại.

Tỷ lệ châu Á: Đồng banh (0: 0)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: MU thắng 2-1

{keywords}
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

Arsenal: Bellerin, Holding, Welbeck chấn thương không thể ra sân. Lucas Toreira bị treo giò.

MU: Bailly, Darmian, Valencia, Lingard và Mata chấn thương. Khả năng ra sân của Ander Herrera và Matic là 50:50.

Thông tin bên lề:

- Arsenal đã thắng 2/3 trận gặp MU gần nhất trên sân nhà Emirates.

- MU đang duy trì chuỗi thành tích 12 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 6 chiến thắng liên tiếp trên sân khách.

- 9/13 chiến thắng của Arsenal trước MU tại đấu trường Premier League là đá vào ngày Chủ nhật.

- Paul Pogba đã sút hỏng 3 quả penalty tại Ngoại hạng Anh mùa này.

- Arsenal đang thắng 8 trận liên tục trên thánh địa Emirates tại sân chơi Premier League.

* An Nhi