Trận đầu tiên của Mikel Arteta trên cương vị mới diễn ra không như ý muốn, khi Pháo thủ chật vật rời sân Bournemouth với một điểm ngày Boxing Day.

{keywords}
Cả Arsenal lẫn Chelsea đều đang "khát" thắng

Hàng thủ Arsenal vẫn mắc những sai lầm cố hữu dẫn đến bàn thua. Nhưng thật may cho họ, Aubameyang đã tỏa sáng đúng lúc giúp Arteta tránh được thất bại hôm ra mắt.

Phía trước nhà cầm quân trẻ người Tây Ban Nha là cả núi khó khăn, bởi ngoài cuộc thư hùng với Chelsea, Pháo thủ sẽ còn chạm trán MU vào tuần tới.

Tinh thần toàn đội phần nào được cải thiện nhưng phong độ và chuyên môn khó lòng vực lại ngay lập tức. Thực tế, Arsenal mới chỉ thắng 1/11 trận vừa qua tại Ngoại hạng Anh.

Đội chủ sân Emirates đã dạt xuống nửa sau BXH và kém đội đứng thứ tư đến 8 điểm. Arteta còn đối diện sự bất ổn nội bộ khi cựu đội trưởng Granit Xhaka công khai đòi ra đi.

Tiếp Chelsea trên sân nhà nhưng lợi thế không quá rõ rệt với Pháo thủ. Thống kê chỉ ra rằng, Arsenal không biết đến mùi chiến thắng 6 trận gần nhất ở Emirates (thua 3, hòa 3 và để thủng lưới 12 bàn).

Arsenal bết bát, gã hàng xóm Chelsea cũng chẳng khá hơn là bao. Đoàn quân HLV Lampard vừa phơi áo 0-2 trước Southampton. Thất bại bẽ bàng trên khiến chiến thắng 2-0 trên sân Tottenham vòng trước bị giảm giá trị.

Đoàn quân áo xanh cũng mắc "chứng bệnh" kỳ lạ giống MU, đó là không biết thắng những đối thủ chơi phòng ngự chủ động, có chiều sâu. Họ liên tiếp gục ngã trước West Ham, Bournemouth rồi Southampton ngay tại Stamford Bridge.

{keywords}
Derby London hứa hẹn sẽ hấp dẫn với nhiều bàn thắng

Chelsea đã để thua 5/7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Frank Lampard như đang ngồi trên đống lửa, cố gắng khắc phục những hạn chế của Chelsea.

May mắn cho họ, trận derby London hôm nay, Arsenal sẽ không chơi phòng ngự nhiều tầng. Với vị thế và bản sắc được gây dựng nhiều năm, hứa hẹn sẽ là một thế trận đôi công hấp dẫn tại Emirates.

Khi đó, Chelsea có thể phát huy triệt để điểm mạnh thi đấu trên sân khách của mình để bỏ túi 3 điểm.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp đồng banh (1/4: 0)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Arsenal: Chambers trở lại. Khả năng ra sân của Martinelli còn bỏ bỏ. Rob Holding, Sead Kolasinac, Kieran Tierney vắng mặt vì chấn thương.

Chelsea: Marcos Alonso và Reece James chưa chắc ra sân vì gặp vấn đề về thể lực.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Leno; Maitland-Niles, Chambers, Luiz, Saka; Xhaka, Guendouzi; Pepe, Ozil, Aubameyang; Lacazette.

Chelsea: Kepa, Rudiger, Zouma, Tomori; Azpilicueta, Kante, Kovacic, Alonso; Willian, Mount; Abraham.

* Đăng Khôi