Theo báo chí xứ sương mù, các CLB Premier League đã bỏ phiếu để thời gian đóng cửa chuyển nhượng hè trở lại như cũ – sau khi mùa giải bắt đầu, thay vì kết thúc 1 ngày trước khi mùa giải mới diễn ra.

{keywords}
Chuyển nhượng bóng đá Anh trở lại như trước đây, sẽ kết thúc mua sắm vào cuối tháng 8, tức vào lúc 17h ngày 1/9 theo giờ Anh

Sau 2 năm lựa chọn… một mình một kiểu thì các CLB bóng đá Anh thấy rõ những bất cập, khó khăn vấp phải trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Cụ thể hơn, 2 mùa giải vừa qua, Premier League ‘khóa sổ’ chuyển nhượng vào những ngày đầu tháng 8, tức trước khi Ngoại hạng Anh khai màn.

Bởi điều này, nên không ít đội rơi cảnh dở khóc dở cười, không thể mua mới bổ sung – trường hợp có cầu thủ ra đi, hoặc chấn thương. Họ chỉ có thể bán đi, hoặc cho mượn mà thôi.

Jurgen Klopp cũng từng lên tiếng về điều này, cho rằng bóng đá Anh cũng phải thuận theo phần còn lại của châu Âu, đóng cửa sổ mua sắm vào cuối tháng 8 mới đúng. Hay cựu thuyền trưởng Pochettino từng kêu trời vì không thể mua ai thay Eriksen, người đã nằng nặc đòi đi nhưng rốt cuộc vẫn phải giữ lại một cách bất đắc dĩ…

Trong một thông báo, BTC Premier League cho hay, cửa sổ chuyển nhượng hè 2020 được thay đổi, trở lại như cũ, kết thúc vào cuối tháng 8, đầu tháng 9. Cụ thể, chuyển nhượng hè 2020 sẽ kết thúc vào lúc 1/9 lúc 17 giờ BST.

L.H