Vào ngày 4/5/2003, Arsenal chạm trán đối thủ đang rất khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng là Leeds Utd. Trong khi đó, Pháo thủ thành London cũng buộc phải thắng để tiếp tục bám đuổi Man Utd trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải năm đó.

{keywords}
Arsenal thua sốc Leeds khiến họ vỡ hết cơ hội bám đuổi MU

Tính chất quan trọng khiến trận đấu này diễn ra vô cùng kịch tính. Harry Kewell và Ian Harte 2 lần đưa Leeds vượt lên dẫn trước và Arsenal đều gỡ hòa nhờ công của Henry và Bergkamp. Tuy nhiên, vào phút 88, Mark Viduka đã ghi bàn thắng quyết định giúp Leeds vượt qua Arsenal 3-2 ngay tại Highbury.

Xem video Arsenal 2-3 Leeds:

Một ngày trước đó, ở vòng đấu áp chót, bàn mở tỷ số của David Beckham cùng cú hat-trick của Ruud van Nistelrooy giúp Quỷ đỏ đè bẹp Charlton với tỉ số 4-1.

{keywords}
MU vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2002-2003

Chiến thắng này, cộng với thất bại của Arsenal giúp thầy trò Sir Alex Ferguson lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trước một vòng đấu. Dù đội bóng thành London còn 2 trận chưa đá nhưng khoảng cách 8 điểm với MU khiến họ tiêu tan cơ hội lật ngược thế cờ.

Xem video MU 4-1 Charlton:

Đây là chức vô địch Premier League thứ 15 của MU và là thứ 8 dưới triều đại Alex Ferguson.

Cũng ở mùa giải đó, tiền đạo Ruud van Nistelrooy đã giành danh hiệu Vua phá lưới với 25 bàn, hơn 1 bàn so với Thierry Henry (24 bàn).

Đây là mùa giải đầu tiên của Rio Ferdinand ở Old Trafford nhưng cũng là mùa giải cuối cùng của David Beckham và Juan Sebastian Veron.

Ngày này năm xưa: Messi và Barca đánh tennis tại Bernabeu

Ngày này năm xưa: Messi và Barca đánh tennis tại Bernabeu

Một năm sau thất bại 1-4, Barca đáp trả tại chính Bernabeu khi thắng như một set tennis. Đây là một trong những trận đấu hay nhất của thầy trò HLV Pep Guardiola trên con đường tiến tới cú ăn 6 mùa 2008-2009.

Thiên Bình