Xem higlights Chelsea 1-0 Portsmouth: Chung kết FA Cup 2010

Một tuần sau khi vượt qua MU trong cuộc đua vô địch Premier League, Chelsea bước vào trận chung kết FA Cup với đối thủ Portsmouth trên sân Wembley, vào ngày 15/5/2010.

Với đội hình gồm nhiều ngôi sao Drogba, Lampard, Anelka, Michael Ballack, Petr Cech,...thầy trò HLV Carlo Ancelotti được đánh giá cao hơn hẳn Portsmouth về nhiều mặt. Bởi Portsmouth là đội bóng đứng cuối bảng Premier League mùa đó và phải xuống hạng.

{keywords}
Chelsea lần đầu tiên đoạt cú đúp danh hiệu cao quý nhất xứ sử sương mù

Tuy nhiên, trước đối thủ chơi kín kẽ, The Blues không sao xuyên phá hàng phòng ngự của Portsmouth trong hiệp một. 

Không những vậy, Portsmouth còn suýt có bàn mở tỷ số ở phút 55 nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Petr Cech, khi cản phá xuất sắc cú đá phạt đền của Boateng.

Chỉ 4 phút sau, Chelsea tìm được bàn thắng mở tỷ số, nhờ pha sút phạt đẹp mắt của Didier Drogba. Đây cũng là tình huống lập công duy nhất của trận chung kết FA Cup 2010.

Đoạt FA Cup giúp Chelsea hoàn tất cú đúp danh hiệu nước Anh. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử The Blues mang về phòng truyền thống cả 2 chiếc cúp lớn nhất đảo quốc sương mù trong một mùa giải.  

Ngày này năm xưa: MU vùi dập Chelsea, đi vào lịch sử

Ngày này năm xưa: MU vùi dập Chelsea, đi vào lịch sử

Ngày này 26 năm về trước (14/5/1994), MU có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Chelsea để lần thứ 8 đoạt FA Cup và lần đầu tiên có được cú đúp danh hiệu trong một mùa.

Thiên Bình