MU tỏ ra khá bế tắc trước Newcastle chủ động chơi phòng ngự trong 45 phút đầu. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi kể từ lúc Lukaku được tung vào sân.

{keywords}
Rashford tiếp tục thi đấu ấn tượng

Tiền đạo người Bỉ mở tỷ số cho Quỷ đỏ ngay tình huống chạm bóng đầu tiên. Pha lập công ấy tạo tiền đề để Rashford ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách với pha kết thúc lạnh lùng.

Solskjaer sánh ngang kỷ lục của HLV huyền thoại Sir Matt Busby khi dẫn dắt MU toàn thắng 4 trận đầu tiên. Điều khiến chiến lược gia càng vui hơn là việc hàng thủ áo đỏ đã chơi tốt và không bị thủng lưới.

Hồ hởi sau trận thắng, Solskjaer nói: "Cuối cùng chúng tôi cũng đã giữ sạch lưới. Đây là phần thưởng lớn cho nỗ lực của những cầu thủ dưới hàng phòng ngự.

Lúc này tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. MU đã có màn trình diễn ổn dù không quá bùng nổ như các trận trước.

Hiệp đấu đầu tiên diễn ra quá chậm. Nó giống như một trận đấu tri ân giao hữu, bởi xuất hiện quá nhiều đường chuyền ngang.

{keywords}
Solskjaer chia vui với Lukaku

Tuy nhiên, MU đã kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp hai. Toàn đội kiên trì tạo ra cơ hội và xứng đáng giành trọn 3 điểm."

Thi đấu năng nổ và góp công trong cả hai bàn thắng, Rashford được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Lukaku cũng lần thứ hai liên tiếp "nổ súng" khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Chân sút người Bỉ bộc bạch: "Mọi thứ dưới thời HLV Solskjaer hoàn toàn khác trước đây. Cả tôi, Rashford và Martial đều đang cố gắng học hỏi từ người thầy của mình, đặc biệt khâu di chuyển và dứt điểm.

Trước trận, chiến lược gia người Na Uy yêu cầu tất cả các cầu thủ phải ở trạng thái sẵn sàng. Tôi luôn cố gắng giúp đội bóng của mình. Thật hạnh phúc khi đội nhà giành chiến thắng và hy vọng tôi tiếp tục duy trì được phong độ cao."

Xem video highlights Newcastle 0-2 MU

* Anh Tuấn