Cho dù Messi năm qua đã vượt lên Ronaldo để giành Quả bóng vàng thứ 6 nhưng điều đó không làm ngưng được cuộc tranh luận kéo dài trong hơn chục năm qua về người hay nhất, M10 hay CR7?

{keywords}
Dù cùng nhau chơi bóng 5 năm tại MU...

Huyền thoại số 7 của MU, David Beckham mới hôm qua không khỏi khiến các fan ruột của Ronaldo – một số 7 thành công khác ở Old Trafford, cảm thấy có gì đó… bất công, thì nay lại thêm Wayne Rooney, quay lưng phũ phàng.

Rooney và Ronaldo từng có 5 năm chơi bóng cùng nhau tại Nhà hát của những giấc mơ. Người ta cứ ngỡ vì mối quan hệ và hiểu CR7, cựu đội trưởng Tam sư sẽ chọn siêu sao người Bồ, nhưng khôngm, là Messi!

Hãy nghe Rooney giải thích trên tờ Times: “Khi chúng tôi mới chơi cùng nhau, Ronaldo không tập trung vào việc ghi bàn. Nhưng mọi người có thể thấy, tất cả những gì cậu ấy muốn là trở thành cầu thủ hay nhất thế giới.

Cậu ấy tập luyện, tập luyện và bắt đầu bắn phá các mục tiêu. Cristiano đã trở thành tay săn bàn đáng kinh ngạc. Cậu ấy và Messi được xếp vào 2 cầu thủ giỏi nhất lịch sử.

Nhưng bất kể tình bạn của tôi với Ronaldo, tôi vẫn chọn Messi bởi sự khác biệt cậu ấy mang lại trong trận đấu. Đó cũng là lý do vì sao tôi thích xem Xavi và Paul Scholes.

{keywords}
... nhưng Wayne Rooney phải thừa nhận rằng, Messi vẫn hơn Ronaldo

Tôi từng nói về sự điềm tĩnh và hình như tôi chưa nhìn thấy Messi dùng hết sức lực sút bóng để ghi bàn. Cậu ấy chỉ cần nhẹ nhàng đưa nó vào, làm cho việc ghi bàn trở nên rất dễ dàng.

Nếu Ronaldo là một kẻ tàn nhẫn, một sát thủ trước cầu môn thì Messi sẽ hành hạ bạn trước khi kết liễu bạn. Xem Messi chơi bóng, bạn có cảm tưởng cậu ấy có nhiều niềm vui hơn”.

Trong quá khứ, Rooney từng 2 lần thua Messi ở chung kết Champions League. Đầu tiên là vào 2009, Barca thắng MU 2-0, trong đó Messi ghi 1 bàn. Hai năm sau đó, Quỷ đỏ lại gục ngã với tỷ số 1-3 trước đội bóng xứ Catalan, với Messi tiếp tục nổ súng cùng Pedro và David Villa. Thế nên, pha lập công của Rooney cũng không giúp gì được cho MU.

L.H