- MU đã ngược dòng đầy bản lĩnh trước Tottenham, thắng 2-1 để vào chung kết FA Cup, nhờ màn trình diễn xuất sắc của Alexis Sanchez.

Alexis Sanchez bịt miệng những chỉ trích

Khi MU chuẩn bị đến London, nơi họ có trận bán kết FA Cup với Tottenham, Alexis Sanchez trở thành mục tiêu chỉ trích của giới truyền thông và một số chuyên gia.

Không ít người cho rằng, MU sẽ chỉ có cơ hội vào chung kết nếu gạt bỏ Sanchez, để sử dụng những cầu thủ trẻ nhưng hiểu rõ về CLB hơn, như Rashford và Martial.

{keywords}

 Alexis Sanchez là người hùng của MU trước Tottenham

Hiệu suất của Sanchez trong màu áo MU là không cao, điều đó không thể phủ nhận. Chưa có trận đấu nào mà ngôi sao người Chile thể hiện hết phẩm chất của mình.

Từ đầu mùa giải, MU của Mourinho đã quá quen với những chỉ trích từ nhiều phía. Thế nên, Người đặc biệt đã không vì một vài ý kiến mà gạt bỏ Sanchez.

Trên sân Wembley, HLV Mourinho chọn lối chơi 4-3-3. Trong đó, ông để Sanchez đá lệch trái, nhưng được chơi tự do để trở thành một trung phong ảo, khi Lukaku lùi xuống.

Vai trò đặc biệt này đã được Sanchez phát huy hiệu quả. Trong một lần xâm nhập khu cấm địa Tottenham, Sanchez thực hiện cú đánh đầu tung lưới đội bóng thành London, gỡ hòa 1-1.

{keywords}
Alexis Sanchez đã bịt miệng những người chỉ trích

Bàn thắng của Sanchez là rất ấn tượng. Nó thể hiện khả năng chọn vị trí, di chuyển không bóng và phán đoán tình huống. Giữa những hậu vệ to cao của Tottenham, anh vẫn thực hiện cú đánh đầu gần như hoàn hảo.

Tottenham đã chơi rất hay, và có bàn thắng trước. Nhưng chính khoảnh khắc mang tên Sanchez đã thay đổi mọi thứ, giúp MU làm chủ thế trận, trong khi Spurs trở nên lúng túng.

Alexis Sanchez là tương lai MU

Trong cả trận đấu, Sanchez chỉ thực hiện đúng 1 pha dứt điểm, và trở thành bàn thắng. Mourinho chỉ cần như thế ở anh, không đòi hỏi nhiều hơn.

Sau đó, dù không ghi bàn nhưng Sanchez chính là người châm ngòi cho tình huống MU ấn định kết quả 2-1.

Pha xử lý bóng rồi đường chuyền ngang của Sanchez đã bẻ gãy hàng thủ Tottenham. Nhiệm vụ còn lại dành cho các đồng đội khá đơn giản: Lukaku kiến tạo, Lingard bỏ bóng để Ander Herrera dứt điểm.

{keywords}
Alexis Sanchez là siêu vũ khí tương lai của Mourinho ở MU

Sanchez đã tham gia vào cả hai bàn thắng của Quỷ đỏ. Đồng thời, anh và Paul Pogba đã chơi rất ăn ý bên cánh trái, khiến cánh phải của Tottenham tê liệt. Trippier khổ sở suốt trận. Eriksen không còn đất diễn, sau pha kiến tạo cho Dele Alli mở tỷ số.

Những người chỉ trích đã bị chính Sanchez bịt miệng. Bên cạnh đó, những gì thể hiện trước Tottenham cho thấy, anh chính là tương lai của MU.

Quả thực, Sanchez đã không có nhiều thời gian thích nghi kể từ khi đến MU. Hơn nữa, kể từ khi ngôi sao người Chile đến sân Old Trafford, MU đã bắt đầu rơi vào tình trạng mất ổn định, vì mâu thuẫn giữa Mourinho với một số cầu thủ (nổi bật là Pogba).

MU đã sớm xác định không tập trung cho Premier League, sau khi bị Man City bỏ khoảng cách quá xa (họ đã vô địch một tuần trước).

Mourinho không đặt nặng kết quả Premier League, và xem đó như cơ hội cho các thử nghiệm. Ông thử nghiệm Sanchez, hệ thống chiến thuật và một số nhân tố khác.

FA Cup là giải đấu duy nhất mà MU tập trung, để hy vọng có danh hiệu trong mùa giải. Và sự tập trung ấy được đền đáp bằng hiệu suất của Sanchez.

Việc trao đổi Mkhitaryan lấy Sanchez hồi tháng Giêng không phải thương vụ dành cho mùa giải này, mà là vụ đầu tư vào tương lai. Cụ thể là mùa giải 2018-19.

Bằng phong độ xuất sắc trên sân Wembley, đưa MU giành quyền vào chung kết FA Cup, Sanchez đang khẳng định, anh là tương lai của Quỷ đỏ.

Xem màn trình diễn tuyệt đỉnh của Sanchez, đưa MU vào chung kết FA Cup:

Kim Ngọc