- HLV Mourinho và Pep Guardiola xác nhận, những cầu thủ chủ chốt gặp vấn đề về sức khỏe như Ibrahimovic, Phil Jones hay David Silva đều sẵn sàng xung trận ở cuộc thư hùng tại Old Trafford.

Hồi giữa tuần, Pep Guardiola thừa nhận David Silva bị đau nhẹ và khả năng ra sân trận derby Manchester còn bỏ ngỏ. Silva được ở nhà dưỡng thương trong lúc các đồng đội bay sang Ukraine thi đấu lượt cuối vòng bảng Champions League.

{keywords}
David Silva có thể xuất trận từ đầu

Tuy nhiên, ở buổi họp báo mới nhất diễn ra hôm qua, Guardiola cho biết: "David Silva sẽ ra sân. Sau trận gặp West Ham, khả năng thi đấu của cậu ấy còn chưa rõ ràng. Nhưng đến hôm nay, Silva nói với tôi rằng sẵn sàng chơi bóng.".

Đón tin vui về cậu học trò người Tây Ban Nha nhưng Guardiola cũng băn khoăn về tình trạng sức khỏe của hai nhân tố dưới hàng phòng ngự là Kompany và Fabian Delph.

"Trước trận đấu với Shakhtar, Kompany cảm thấy có vấn đề. Anh ấy không thoải mái nên xin ngồi ngoài. Bản thân Kompany biết rõ tình trạng sức khỏe của mình hơn bất kỳ ai.

Một khi cậu ấy cảm nhận chưa ổn, tốt nhất là không thi đấu. Tôi nghĩ trung vệ người Bỉ sẽ kịp bình phục để xuất trận nhưng mọi thứ cần xem xét thêm trong ngày mai.

Fabian Delph thi đang bị ốm. Cậu ấy nôn mửa và sốt mấy hôm vừa qua. Những cầu thủ không ra sân hồi giữa tuần như Walker hay Otamendi đơn thuần vì tôi muốn họ được nghỉ ngơi."

Hiện Man City vẫn còn hai ca chấn thương dài hạn của các hậu vệ John Stones và Benjamin Mendy.

{keywords}
Matic chấn thương nhưng vẫn nén đau ra sân

Bên kia chiến tuyến, HLV Mourinho cũng xác nhận, Carrick và Bailly chắc chắn ngồi ngoài vì chấn thương. Tình trạng của Fellaini cần được kiểm tra thêm.

"Ibrahimovic và Phil Jones đều sẵn sàng thi đấu. Trường hợp của Fellaini phải chờ đến ngày mai.

Carrick và Bailly không thể ra sân. Matic cũng đang bị đau nhưng cậu ấy sẽ vẫn sát cánh cùng đồng đội."

* Đăng Khôi