Henderson hiện đang phục vụ cho đội chủ sân Bramall Lane mùa thứ hai liên tiếp theo dạng cho mượn và là chốt chặn cực kỳ vững chãi trong khung gỗ Sheffield.

{keywords}
Dean Henderson đang chơi rất tốt trong màu áo Sheffield

Màn trình diễn ấn tượng mà Dean Henderson thể hiện giúp đội bóng mới thăng hạng cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới khi chỉ kém MU 2 điểm và còn 1 trận chưa đá.

Đoàn quân HLV Solskjaer hiện xếp thứ 5 trên BXH và sẽ được dự Champions League mùa tới nếu Man City phải thực thi lệnh cấm từ UEFA.

Theo The Times, nhằm làm suy yếu đối thủ trong giai đoạn nước rút, MU đang tính đến chuyện gọi lại Henderson khi giao kèo cho mượn hết hạn vào ngày 1/7.

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở xứ sương mù, giải Ngoại hạng Anh khó lòng kết thúc trước tháng 7/2020.

Henderson chưa thể đánh bật De Gea để lấy vị trí số 1 trong khung gỗ Quỷ đỏ. Tuy nhiên, anh mới 23 tuổi và tiềm năng rộng mở phía trước.

So với người đàn Anh, Dean Henderson có tỷ lệ thủng lưới trung bình ít hơn, số trận giữ sạch lưới và phần trăm cản phá cao hơn De Gea.

Kể từ đầu mùa, Henderson mới mắc duy nhất 1 lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua trận gặp Liverpool. Trong khi De Gea mắc đến 3 sai lầm sơ đẳng ở mùa bóng này.

* An Nhi