Ông thầy người Na Uy hy vọng, chân sút người Pháp sẽ khỏa lấp chỗ trống mà Lukaku để lại, khi Martial được xếp đá cao nhất trên hàng công Quỷ đỏ mùa tới.

{keywords}
Solskjaer đặt niềm tin lớn vào Martial

Hành động của Solskjaer truyền sự tự tin rất lớn cho cậu học trò trước trận thư hùng mở màn Ngoại hạng Anh với Chelsea vào ngày mai (11/8).

Thực tế, ngay mùa đầu tiên gia nhập đội chủ sân Old Trafford, Martial đã khoác trên mình áo số 9 và thi đấu rất thành công dưới thời Louis Van Gaal.

Tuy nhiên, đến năm 2016, Zlatan Ibrahimovic được Mourinho ban đặc ân và Martial đành ngậm ngùi nhường chiếc áo đấu số 9 cho đàn anh người Thụy Điển.

{keywords}
Martial từng mặc áo số 9 trong mùa đầu tiên chơi cho MU

Hướng đến mùa giải 2019/20, Solskjaer lên kế hoạch xếp Martial cùng Rashford thi đấu linh hoạt cùng nhau, tận dụng triệt để ưu thế về tốc độ và sự nhanh nhẹn nơi bộ đôi này.

Ngày Lukaku còn phục vụ đội bóng thành Manchester, bản thân Martial thường xuyên đá dạt sang cánh trái và phong độ thi đấu khá thất thường.

Hai mùa vừa qua, Lukaku sắm vai trung phong cắm ghi được 42 bàn cho MU. Cùng thời điểm, số pha lập công của Rashford là 26 bàn, còn Martial 23 bàn.

{keywords}
Martial chuẩn bị nhận áo đấu "mới mà cũ" trước mùa bóng 2019/20

Đánh giá về hàng công Red Devils mùa tới, Solskjaer nói: "Tất nhiên Lukaku sở hữu thành tích ghi bàn tốt. Cậu ấy là một trong những chân sút hàng đầu khi bạn muốn đội bóng chơi với tiền đạo mục tiêu cắm phía trên.

Ở mùa giải sắp tới, tôi tin tưởng các bàn thắng sẽ đến với MU từ đôi chân Rashford, Martial và Daniel James. Jesse Lingard cũng nổ súng nhiều hơn nữa.

Con đường phát triển Mason Greenwood cũng rẽ hướng khác nếu chúng tôi chiêu mộ thêm tiền đạo. Tôi tin Mason sẽ chơi, ra sân nhiều và đóng góp những bàn thắng cho đội”.

* An Nhi