Kiểm soát Pogba

Kể từ khi trở lại sân Old Trafford hồi mùa Hè 2016, Paul Pogba thi đấu nổi bật, nhưng cũng đồng thời là một vấn đề lớn với MU.

{keywords}
Pogba luôn là vấn đề lớn kể từ khi trở lại Old Trafford

Thái độ thi đấu của Pogba không tốt, và luôn đặt cái tôi lên trên lợi ích tập thể, dẫn đến phản ứng không hài lòng của người hâm mộ.

Trong nhiệm kỳ của Jose Mourinho, Pogba nảy sinh mâu thuẫn nặng nề với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, khiến bầu không khí phòng thay đồ luôn căng thẳng.

Mới đây, khi MU có chuyến làm khách trước Wolves, ở vòng 2 Premier League 2019-20, Pogba tiếp tục gây tranh cãi khi giành quyền đá phạt đền với Rashford.

Trước đó, Rashford là người được chỉ định đá các quả phạt 11 mét của MU. Chính anh mở tỷ số trước Chelsea từ pha đá phạt đền, khởi đầu chiến thắng 4-0 của Quỷ đỏ.

Ole Gunnar Solskjaer không chỉ trích Pogba, thay vào đó là cuộc trò chuyện trực tiếp với tiền vệ người Pháp, để tháo gỡ sự căng thẳng.

Cho đến lúc này, có thể nói Solskjaer đang kiểm soát được tình hình, khi Pogba chủ động xin lỗi các đồng đội về cú sút 11 mét hỏng ăn, sau khi giành với Rashford.

{keywords}
Solskjaer đang kiểm soát tốt vấn đề Pogba

Tất nhiên, đây mới chỉ là giai đoạn khởi đầu mùa giải. Liệu vấn đề Pogba có được kiểm soát hoàn toàn hay không phụ thuộc nhiều vào năng lực quản lý và áp đặt kỷ luật của Solskjaer. Trận đấu với Crystal Palace cuối tuần này phần nào đưa ra câu trả lời.

Xây dựng tương lai

Giữ chân Pogba và kiểm soát cái tôi của cầu thủ 26 tuổi này là chìa khóa cho thành công của MU, với mục tiêu ít nhất vào top 4 Premier League để trở lại Champions League.

Nhà Glazer và Phó chủ tịch Ed Woodward có vẻ tin tưởng vào Solskjaer trong cách giải quyết xung đột nội bộ.

Không chỉ vậy, chỉ sau 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải, niềm tin vào Solskjaer được thể hiện rõ hơn, khi những ông chủ MU phê duyệt kế hoạch chi 75 triệu bảng cho chuyển nhượng mùa Đông.

{keywords}
BLĐ MU tin tưởng tuyệt đối vào dự án mà Solskjaer xây dựng

Cuối mùa giải 2018-19, sau khi chính thức ký hợp đồng 3 năm với Solskjaer, MU duyệt dự án chuyển nhượng có giá 100 triệu euro.

Nhưng BLĐ MU sau đó chấp nhận chi đến 150 triệu bảng, cho 3 bản hợp đồng Daniel James, Aaron Wan-Bissaka, và đặc biệt là "siêu bom tấn" Harry Maguire.

Solskjaer đang giúp bộ ba này hòa nhập khá tốt. Maguire như một hòn đá tảng ở hàng thủ. Wan-Bissaka mạnh mẽ bên cánh phải. Daniel James ghi bàn ngay trận ra mắt.

Chính vì thế, nhà Glazer hoàn toàn tin tưởng vào dự án tương lai lâu dài mà Solskjaer hướng đến, tập trung vào các mục tiêu người Anh với yêu cầu tuổi còn trẻ.

Với 75 triệu bảng cho kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2020, MU sẵn sàng cho một "bom tấn" đình đám, để Solskjaer sớm đưa Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao vinh quang.

Đại Phong