Cập bến Old Trafford hè năm ngoái với mức phí 80 triệu bảng, Harry Maguire nhanh chóng chứng tỏ được tầm quan trọng dưới hàng thủ MU và được HLV Solskjaer tin tưởng giao cho tấm băng thủ quân.

{keywords}
Tuanzebe tập luyện chăm chỉ

Trung vệ người Anh thi đấu xuất sắc cùng người đá cặp thường xuyên là Lindelof. Tuy nhiên, phong độ phập phù của cầu thủ Thụy Điển đặt ra dấu hỏi về tương lai lâu dài về vị trí người đá cùng Maguire.

Với những thể hiện ấn tượng gần đây, Axel Tuanzebe đang ghi điểm khi được xếp thi đấu cùng Maguire trong trận đấu tập mới nhất ở Carrington.

Solskjaer sử dụng Maguire và Tuanzebe trong vai trò trung vệ. Án ngữ hành lang hai bên cánh là Diogo Dalot (phải) và Brandon Williams (trái).

Bộ đôi trung vệ thi đấu nhịp nhàng, bọc lót cho nhau ăn ý, khiến các đồng đội bên kia chiến tuyến là Bruno Fernandes, Daniel James và Anthony Martial "tắt điện".

Cánh cửa cơ hội sẽ mở ra cho Tuanzebe trong phần còn lại của mùa giải, khi anh đã vượt qua cơn ác mộng chấn thương đeo đuổi.

{keywords}
Trung vệ người Anh hy vọng được đá cặp cùng Maguire trong tương lai

HLV Solskjaer khá thích thú với những gì mà cậu học trò thể hiện. Hồi đầu mùa, chính nhà cầm quân Na Uy ra sức thuyết phục Tuanzebe ở lại Old Trafford và trao cho Tuanzebe tấm băng thủ qua trận gặp Rochdale tại Carabao Cup.

Dù Lindelof vẫn thể hiện ổn nhưng Tuanzebe tiềm năng sẽ là người đá cặp lâu dài cùng Maguire ở trung tâm hàng phòng ngự, khi anh cố gắng phát triển mối quan hệ và sự gắn kết trong thi đấu với đàn anh đồng hương.

* Đăng Khôi