Nguồn tin từ The Athletic cho hay, đại diện Greenwood đang đàm phán hợp đồng mới với Quỷ đỏ, sau khi tài năng trẻ đầy triển vọng này được Solskjaer đôn lên đội một.

{keywords}
Greenwood liên tục được tung vào sân ở Ngoại hạng Anh mùa này

Thực tế, chân sút người Anh mới ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với MU hồi tháng 10 năm ngoái, nhận mức thù lao khiêm tốn 800 bảng/tuần.

Mason Greenwood được nhà cầm quân người Na Uy đánh giá khá cao và tung anh vào sân từ băng ghế dự bị trong 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Đến hiện tại, Greenwood đã thi đấu 47 phút ở Premier League mùa này. Cậu nhóc tuổi teen được Solskjaer miêu tả là cầu thủ có kỹ năng dứt điểm tốt nhất tại Old Trafford hiện nay.

Trong tour du đấu giao hữu hè qua, Mason Greenwood ghi được hai bàn thắng, trong đó có một pha lập công đẳng cấp vào lưới Inter Milan.

Trước Southampton cuối tuần trước, chàng trai 17 tuổi suýt chút nữa làm nên chuyện với pha kết thúc chân trái buộc thủ thành Gunn phải tung người cứu thua.

Dù đã được trải nghiệm ở môi trường Ngoại hạng nhưng cơ hội tốt nhất để Greenwood thể hiện khả năng mùa này lại tại Carabao Cup và Europa League.

Solskjaer cần quay vòng đội hình khi mùa bóng bước vào giai đoạn thi đấu liên tục. Ngoài Martial và Rashford, Mason Greenwood là chân sút duy nhất còn lại trên băng ghế dự bị.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, trong giao kèo mới, ngoài mức lương "cứng" 25.000 bảng/tuần, Greenwood còn được thưởng thêm dựa trên số lần ra sân cũng như các bàn thắng ghi cho Quỷ đỏ.

* An Nhi