Nếu mùa trước MU là đội được hưởng phạt đền nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh khiến Mourinho phát hờn, thì năm nay cuộc chơi mới đi qua 3 vòng đấu, thầy trò Solskjaer cũng đã cho gặp vận may không ai bằng.

{keywords}
Solskjaer cao hứng đá xéo Mourinho sau khi MU thắng may khó tin

Chính nhà cầm quân người Na Uy phải thừa nhận, MU may quá may.

Khi MU để gỡ hòa vào phút cuối (bù giờ), tôi nghĩ đã bị mất 2 điểm. Có thể chúng tôi cũng chỉ xứng đáng có 1 điểm. Nhưng tinh thần của Quỷ đỏ cho thấy chúng tôi được nhận nhiều hơn”.

Đến làm khách Brighton, MU thua ra quân 1-3 Cyrstal Palace ngay tại Old Trafford, tiếp tục có trận đấu không dễ dàng. Khung thành của De Gea năm lần bảy lượt bị xà ngang cột dọc hỏi thăm.

Thế nhưng, như một phép… thần kỳ, các tình huống ấy đều ra ngoài. Phút 90+5, Solly March gỡ hòa 2-2 cho Brighton, Solskjaer cũng thấy 1 điểm là hợp lý vì chủ nhà chơi quá hay.

Và thực tế trọng tài sau đó đã thổi còi dứt trận, nhưng bởi vì cầu thủ MU phản ứng gay gắt tình huống Maupay để bóng chạm tay trong tình huống Harry Maguire bật lên đánh đầu.

{keywords}
HLV Mourinho đã yêu cầu thay khung thành trước trận Tottenham thắng Shkendija vì các thủ môn của ông phát hiện nó thấp hơn so với thông thường

Kết quả, sau khi xem lại tình huống qua công nghệ VAR, trọng tài Kavanagh thay đổi quyết định, cho MU hưởng quả 11m! Tất nhiên, Bruno Fernandes không bỏ qua cơ hội hàng, mang về 3 điểm may khó tin cho Quỷ đỏ.

Phấn khởi từ chỗ 1 điểm thấy cũng là mừng, MU… bỗng nhiên thắng, Solskjaer đã gọi tên Mourinho, đá xéo cựu thuyền trưởng Quỷ đỏ:

Mùa trước MU để hòa quá nhiều, vì thế đây là điểm cộng lớn cho chúng tôi. Thật may vì Jose Mourinho không có mặt ở đây để đo khung thành. Dường như cầu môn của MU nhỏ hơn bình thường đấy”.

Chẳng là trước đó HLV Mourinho tiết lộ, ông đã đề nghị thay đổi khung thành trước khi Tottenham có trận thắng 3-1 Shkendija ở vòng loại thứ 3 Europa League vì các thủ môn của ông phát hiện nó thấp hơn 5cm so với thông thường.

L.H