MU vừa có trận thắng Derby County 3-0, giành quyền vào tứ kết Cúp FA. Nhưng đó là trận đấu mà thầy trò Solskjaer phải chơi vào ngày thứ Năm, trong khi Man City đã sớm hoàn thành nhiệm vụ từ 1 ngày trước đó, để tập trung cho derby cuối tuần.

{keywords}
Solskjaer tức giận vì MU gặp bất lợi lịch thi đấu trước derby thành Manchester 

Sau vòng 28 Ngoại hạng Anh, MU nhảy lên được hạng 5 nhờ phong độ khởi sắc gần đây. Khoảng cách với đội xếp trên là Chelsea lúc này chỉ bằng kết quả 1 trận thắng nên Quỷ đỏ hạ quyết tâm phải kiếm được càng nhiều điểm càng tốt.

Chính vì thế, derby Manchester càng có giá trị quan trọng với MU trong nỗ lực kiếm vé dự C1 mùa sau.

Tuy nhiên, Solskjaer không khỏi tức giận vì cảm thấy MU bị FA đối xử thiếu công bằng, với việc bố trí lịch thi đấu có lợi cho Man City.

“Lại một lần nữa MU chúng tôi nhận được sự… giúp đỡ từ FA, đó là cho họ (Man City) nhiều hơn 24h để chuẩn bị.

{keywords}
Tại mùa giải năm nay, MU 2 lần thắng ngay trên sân Etihad. Vào đêm Chủ nhật này, tại Old Trafford, Quỷ đỏ liệu có thể khiến Man City gục ngã tiếp?

Tôi không thể tin được tại sao lại có trận derby vào Chủ nhật, trong khi chúng tôi phải chơi 1 trận đấu vào tối thứ Năm (rạng sáng thứ Sáu giờ VN).

Ở trận derby lượt đi cũng đã như vậy rồi, MU phải chơi vào ngày thứ Tư, trong khi Man City đá trận trước đó vào thứ Ba. Việc có hơn 24 tiếng đồng hồ đó là vô cùng đáng giá”.

Theo Solskjaer, trước việc lịch thi đấu bất lợi cho MU vậy, đội quân của ông không còn cách nào khác là phải phục hồi một cách nhanh nhất có thể.

Ở lượt đi, MU đã gây bất ngờ khi thắng 2-1 ngay tại Etihad vào tháng 12 năm ngoái. Sau đó, Quỷ đỏ còn thắng 1-0 ở bán kết lượt về League Cup nhưng bị loại do thua 1-3 ở lượt đi.

L.H