Tờ The Sun tiết lộ, trong điều khoản hợp đồng giữa Alexis Sanchez và MU, ngoài mức lương "cứng" 390.000 bảng/tuần, ngôi sao người Chile sẽ được thưởng thêm 75.000 bảng mỗi bàn thắng và 25.000 bảng nếu chuyền cho đồng đội lập công.

{keywords}
Alexis Sanchez nhận thưởng lớn nếu ghi bàn và kiến tạo cho MU

Tương tự là trường hợp của Paul Pogba. Nhà vô địch World Cup 2018 sẽ nhận thêm 50.000 bảng trong mỗi pha lập công cho Quỷ đỏ và 20.000 bảng khác khi có đường kiến tạo thành bàn.

Ngoài hai ngôi sao nói trên, các cầu thủ còn lại của MU không ai có những điều khoản thường riêng về số bàn thắng cũng như đường chuyền thành công.

Chính điều này gây ra sự chia rẽ, ganh tị trong nội bộ Quỷ đỏ, buộc HLV Ole Gunnar Solskjaer phải có những cách hành xử khéo léo trước tập thể đội bóng.

Được biết, viễn cảnh này xảy ra từ cách đây 3 năm, khi lãnh đạo CLB thành Manchester muốn hạn chế quỹ lương đang phình to.

Bởi vậy, khi ký kết với các cầu thủ hàng đầu như Pogba hay Sanchez, họ giảm được mức lương cố định và tăng thêm khoản tiền thưởng riêng dựa trên thành tích thực tế trên sân cỏ.

Chính sự kèn cựa muốn lập công từng khiến Sanchez và Pogba tranh giành quyền đá phạt trong trận gặp Leicester tại Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Sanchez và Pogba nhiều lần kèn cựa nhau trên sân

Mùa này, Sanchez không đóng góp được nhiều cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Pogba thì ngược lại, ghi không ít bàn thắng cho MU, đặc biệt từ chấm 11m.

Nguồn tin từ thượng tầng Old Trafford tiết lộ: "Cách trả tiền thưởng dựa trên số bàn thắng và đường kiến tạo đã gây ra sự thù địch không đáng có giữa các siêu sao trong đội. Thế nên, lúc MU sa sút, hệ quả kéo theo là tinh thần tụt dốc và các cầu thủ đổ lỗi lẫn nhau."

* Đăng Khôi