HLV Gareth Southgate xác nhận, Marcus Rashford sẽ không đủ thể lực để đá hai trận vòng loại Euro 2020 tới đây của Tam sư với CH Séc và Montenegro.

{keywords}
Rashford vừa được tuyển Anh trả về CLB

Thực tế, Rashford đã phải nén đau thi đấu kể từ khi dính chấn thương mắt cá ở trận MU hòa 0-0 với Liverpool hồi tháng trước.

Lên tập trung cùng các đồng đội tuyển Anh, tiền đạo 21 tuổi này không thể ra sân tập luyện. Sau khi được các bác sỹ chẩn đoán, Rashford đã được gửi trả về CLB.

Southgate cho hay: "Rashford đã làm việc cả tuần với đội ngũ bác sỹ đội tuyển. Chúng tôi cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để cậu ấy có thể hồi phục.

Tuy nhiên, Rashford không sẵn sàng ra sân ở thời điểm hiện tại. Bởi vậy, chúng tôi cho phép cậu ấy trở về CLB. Đây sẽ là cơ hội tốt dành cho những thành viên khác."

Marcus Rashford trở thành cầu thủ thứ 6 của Tam sư phải rút lui ở đợt tập trung này, sau Luke Shaw, Jones Stones, Delph, Alexander-Arnold và Ruben Loftus-Cheek.

{keywords}
Lukaku cũng đang chấn thương

Trở lại với MU, HLV Solskjaer đang vô cùng lo lắng vì ngoài Rashford, cả Matic, Martial và Lukaku đều không thể tập trung đội tuyển vì những chấn thương khác nhau.

Lukaku là trường hợp mới nhất được tuyển Bỉ trả về do gặp vấn đề về cơ đùi. Khả năng những nhân tố kể trên góp mặt trận MU gặp Watford cuối tuần sau vẫn còn bỏ ngỏ.

* An Nhi