Trong tình huống lao lêncản phá Batshuayi giữa hiệp một, Maguire trượt ngã ra sân những chân phải vẫn cố tình đạp vào tiền đạo Chelsea.

{keywords}

{keywords}

Tình huống Maguire chơi xấu Batshuayi

Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Anthony Taylor quyết định không trừng phạt đội trưởng MU. Ngay lập tức, nhiều fan Chelsea phản ứng giận dữ trên mạng xã hội.

"Thật nực cười khi trọng tài không rút thẻ đỏ" - một CĐV bình luận. Người khác thì gay gắt hơn: "Cố tình đá thẳng vào Batshuayi mà Maguire không bị đuổi khỏi sân. Mắt trọng tài để đâu vậy?".

Đồng quan điểm, hai cựu danh thủ trong vai trò chuyên gia bóng đá của kênh Sky Sports là Roy Keane và Jamie Carragher chia sẻ.

"Đây rõ ràng là một thẻ đỏ. Thực tế là nhiều cầu thủ Chelsea người Anh và HLV Lampard cũng vậy nên họ không phản ứng quyết liệt lúc Maguire chơi xấu Batshuayi.

VAR vào cuộc nhưng tôi thất vọng vì bỏ qua tình huống này. Harry Maguire hôm nay quá may mắn khi vẫn tiếp tục ở trên sân chơi bóng" - Jaime Carragher nói.

{keywords}
VAR đã vào cuộc nhưng Maguire không bị phạt

Cựu tiền vệ MU - Roy Keane cũng bày tỏ: "Maguire quá may. Tôi không đồng ý khi Son Heung-min của Tottenham bị đuổi khỏi sân sau một pha bóng tương tự nhưng VAR lại không trừng phạt Maguire.

Có lẽ một phần bởi tính cách và con người ôn hòa đã giúp Maguire thoát án phạt. Ai cũng thấy trung vệ người Anh đá vào háng Batshuayi."

Trận này, Harry Maguire tiếp tục giữ vai trò thủ lĩnh dưới hàng phòng ngự đội khách. Không những thi đấu chắc chắn, trung vệ 26 tuổi còn ghi dấu ấn với pha đánh đầu ghi bàn ở hiệp hai, ấn định chiến thắng 2-0 cho MU.

* Đăng Khôi