Thất bại 0-2 trên sân West Ham đánh dấu chuỗi trận sân khách tệ nhất của Manchester United kể từ 2002, với 11 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới trên mọi đấu trường.

{keywords}
MU 11 trận sân khách liên tiếp đều để thủng lưới

Solskjaer cùng học trò cố gắng gặt một kết quả khác so với Mourinho mùa trước, để thua 1-3 trước West Ham. Nhưng rồi, Quỷ đỏ thậm chí còn không ghi nổi 1 bàn thắng tại đây.

Theo thống kê, suốt 11 trận sân khách liên tiếp gần đây, MU đều để thủng lưới. có nghĩa họ tiến gần đến chuỗi kết quả kém cỏi của 17 năm trước - suốt 14 trận xa nhà liên tục đều phải vào lưới nhặt bóng (từ tháng 4-12/2002).

Với Solskjaer, ông cũng lập kỷ lục buồn cùng MU kể từ khi được bổ nhiệm chính thức vào 28/3/2018. Khác hẳn lúc tạm quyền, Quỷ đỏ chơi cực bốc và thắng tưng bừng sân nhà lẫn sân khách, sau khi được 'thưởng' hợp đồng 3 năm, nhà cầm quân người Na Uy cùng học trò chơi ngày một 'xìu', thất thường.

{keywords}
Solskjaer nhạt nhòa từ khi được bổ nhiệm chính thức

Qua 17 trận đã đấu kể từ đó, MU chỉ thắng 5, thua 8 và hòa 4, trong đó có những trận thua nặng nề trước Everton và Barca cuối mùa trước cùng những thất bại đáng xấu hổ mới đây khi gặp Crystal Palace và West Ham.

Điều đáng lo ngại hơn cả là MU dường như quên mất cách ghi bàn, nên chỉ xoay sở có được 16 bàn/17 trận!

Từ chỗ được yêu quý ủng hộ và kỳ vọng đưa MU trở lại đúng chất Quỷ đỏ, Solskjaer hiện hứng chịu không ít sức ép, và có cả những kêu gọi ông ra đi. Báo chí Anh thậm chí còn loan tin, lãnh đạo MU sẵn sàng phương án thay học trò cưng của Sir Alex một thời.

L.H