Vòng cuối Premier League đã diễn ra cực kỳ hấp dẫn, với MU, Chelsea và Leicester City tranh 2 suất vé dự C1 mùa sau còn lại của bóng đá Anh (bên cạnh Liverpool, Man City).

{keywords}
Tình huống Martial được Evans và Morgan chăm sóc kỹ lưỡng, mang đến quả phạt đền cho MU

Và trong khi sắc xanh Chelsea tự quyết định vận mệnh của mình trên sân nhà, với thắng lợi 2-0 trước Wolves thì ở King Power, MU cũng giành kết quả tương tự khi chiến chủ nhà Leicester City.

Với kết quả này, MU kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 Premier League đầy ấn tượng, trong sự nức lòng của các CĐV nhà.

Bruno Fernandes một lần nữa được gọi tên, khi là người mở ra chiến thắng, sau tình huống đánh lừa Kasper Schmeichel trên chấm 11m ở phút 71, trước khi Lingard ấn định kết quả 2-0 vào cuối trận.

{keywords}
Bruno Fernandes thực hiện thành công cả 5 quả phạt đền kể từ khi ra mắt MU vào tháng 2

Tiền vệ Bồ Đào Nha giữ thành tích thực hiện 100% trong 5 lần đá penalty cho MU. Trước khi Bruno Fernandes đến Old Trafford, cả Pogba lẫn Rashford đều đã bỏ lỡ những bàn thắng từ chấm 11m.

HLV Mourinho từng đá xoáy MU được… VAR ưu ái, hưởng phạt đền nhiều, thứ mà Tottenham của ông cũng như các đội khác không có được.

Quả nhiên, MU lập kỷ lục mới trong một mùa giải Ngoại hạng Anh về số lần được hưởng phạt đền, với 14 lần, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào.

Trước đó, vào mùa giải 2004/05, Crystal Palace từng được trọng tài trao 13 quả 11m. Ở chiến dịch 2015/16 mà Leicester lên ngôi ngoạn mục, cũng được hưởng 13 quả phạt đền.

L.H