Ngay khi tiếp quản ghế nóng ở Old Trafford, đích thân Solskjaer đã trò chuyện với Rashford, truyền sự tự tin cho học trò rằng cậu có thể vươn lên thành chân sút hàng đầu Thế giới.

{keywords}
Solskjaer đánh giá rất cao tiềm năng của Rashford

Harry Kane cũng rất hay, với kỹ năng săn bàn đã được kiểm chứng ở cấp CLB cũng như tuyển Anh. Tuy nhiên, về tương lai lâu dài, Rashford hoàn toàn có thể vượt mặt đàn anh.

Hiện Rashford mới 22, còn Harry Kane sắp bước sang tuổi 27, Solskjaer biết anh còn nhiều thời gian phía trước để biến Marcus Rashford thành chủ công số 1 MU.

Cho đến trước thời điểm dính chấn thương lưng, Rashford có hiệu suất làm bàn cực cao mùa này với 19 pha lập công trên các mặt trận.

Lúc số 10 dưỡng thương, Solskjaer kéo Martial từ cánh vào đá tiền đạo cắm và cầu thủ người Pháp cũng không phụ sự kỳ vọng với 4 pha lập công trong 6 trận gần nhất (16 bàn kể từ đầu mùa).

Đó là nguyên nhân khác lý giải vì sao Ole Gunnar Solskjaer không cần chi đậm để tuyển mộ Harry Kane.

Ngoài ra, ông thầy người Na Uy cũng không muốn chặn đà phát triển của Mason Greenwood, với tương lai sáng lạn phía trước.

Tài năng 18 tuổi được đôn lên thi đấu thường xuyên trên đội một mùa này và đã có 12 lần xé lưới đối phương. Chính Solskjaer từng quả quyết, Greenwood là tiền đạo dứt điểm tốt nhất ở Old Trafford lúc này.

{keywords}
Harry Kane liên tục dính chấn thương 2 năm vừa qua

Hơn nữa, cái giá 200 triệu là quá mạo hiểm trong bối cảnh Harry Kane liên tục dính những chấn thương nghiêm trọng quãng 2 năm trở lại đây.

Solskjaer hiện vẫn tìm kiếm một tiền đạo nữa bổ sung cho hàng công. Tuy nhiên, ông bỏ qua những tên tuổi đã được khẳng định để tập trung vào những cầu thủ tiềm năng, có thể phát triển rực rỡ tương lai.

Chiến lược gia người Na Uy đã cố gắng đưa Erling Haaland về Old Trafford hồi đầu năm nhưng thất bại. Hợp đồng giữa Haaland và Dortmund có điều khoản giải phóng trị giá 63 triệu bảng vào năn 2022 nên Solskjaer sẽ trở lại thuyết phục trò cũ vào thời điểm khác.

* An Nhi